เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจ และจับตามมองกันอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า หากไม่สามารถเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้ พรรคเพื่อไทย เตรียมจะเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน จนทำให้โลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง

ซึ่งต่อมา มีสมาชิกผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ออกมาทวีตข้อความเกี่ยวกับนายเศรษฐา ระบุว่า “ว่าที่ #นายกส้มหล่น สร้างภาพเปิด Academy ฟุตบอลสอนเด็กฟรีๆ เจ ชนาธิป ก็เริ่มเรียนฟุตบอลจากที่นี่ มันคงหวังโหนเจค่ะ xxx” นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ล่าสุด “เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์” ได้ออกมาโควททวีตดังกล่าวว่า “สวัสดีครับ สิ่งที่คุณนิด สร้าง Academy มาเป็นสิบๆ ปี ไม่ใช่การสร้างภาพครับ ในวัยที่ผมอายุ 13-14 ผมได้มีโอกาสไปเรียนฟุตบอลที่ทางแสนสิริ ลงสยามกีฬา ว่าเรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ได้เสื้อจากแสนสิริ ที่ตอนนั้นผมเป็นคนจนที่ไม่มีเงินไปเรียน จนวันนี้ผมมีเงิน จาก Academy แสนสิริ”

“คุณนิดยอมเสียเงินเพื่อให้เด็กที่ยากจน ได้มีโอกาสได้เรียนฟุตบอล ผมมีทุกวันนี้ก็เพราะมาจากโอกาสที่เขาให้ผม อาจจะไม่ใช่ส่วนทั้งหมด ที่ทำให้ผมประสบความสำเร็จ แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ให้ผมมีทุกวันนี้ แบบนี้ไม่เรียกว่าคนเลวครับ แบบนี้คือ คนรวย คนดี คนมีน้ำใจครับ ขอบคุณคุณนิด ครับ ที่ให้โอกาสเด็กหลายๆ พันหรือหมื่นคน ที่ได้โอกาสเรียน ครับ”..