เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้แอปพลิเคชั่นติ๊กต๊อกรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า “ว่าแล้วคนทำไมไม่เข้าร้าน” จากนั้นได้โพสต์คลิปวีดีโอ ซึ่งเป็นร้านขายเนื้อชำแหละ โดยป้ายหน้าร้านเขียนว่า “SN เนื้อวัว – เนื้อคว..” ปรากฎว่า มีผู้เข้ามาชมและแชร์คลิปวีดีโอดังกล่าวนี้ออกไปจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น “คนน่าจะเข้าอยู่นะเติม “สด” เข้าไปซักหน่อย” , “ขอเนื้อล้วนไม่ติดขนนะครับ” , “ว่าแล้วเชียว สู้ ๆ ครับขอให้ขายดีหมดเกลี้ยงทุกวันเลยจ้า” , “โอ้ยน้อ เติมเถอะสระอาน่ะ” , “ผู้เฒ่าแถวบ้านติดแบบนี้ถูกแล้วครับ 555” , “เอาหล่ะ สระอาไปเที่ยวไหน กลับมาด่วน” , “สระอาบอกว่าไปก่อนเลยไม่รีบ” เป็นต้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านดังกล่าว ตั้งอยู่ริมถนนสระบุรี-หล่มสัก ฝั่งขาล่อง เยื้องกับโรงเรียนบ้านเนินสง่า ต.ห้วยสะแก อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นร้านขายเนื้อวัว เนื้อควาย ชำแหละ พบกับนายสุเนตร แสงดาวนิล อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน โดยเปิดเผยว่า ตนมีอาชีพชำแหละเนื้อวัว เนื้อควายขายมาหลายปีแล้ว โดยจะมีหน้าเขียงอยู่ที่ในตัวเมืองเพชรบูรณ์ เมื่อเดือนที่แล้วได้มาเปิดสาขาที่ ต.ห้วยสะแก ซึ่งเป็นบ้านของแฟน หลังจากทำร้านเสร็จ ต่อมาจึงได้ว่าจ้างช่างทำตัวหนังสือมาติดหน้าร้าน โดยตนกับแฟนเป็นคนช่วยกันติด ขณะนั้นเป็นเวลาเย็นแล้ว ประกอบกับฝนกำลังจะตก เหลือตัวหนังสืออยู่ 2 ตัวสุดท้าย คือ “สระอา”และตัว “ย.ยักษ์” แฟนจึงเร่งให้ตนรีบติด ตนจึงคิดจะแกล้งแฟนเลยติดเฉพาะตัว “ย.ยักษ์” จากที่จะเป็น “ควาย” กับกลายเป็นอีกคำ แฟนเห็นว่าตลกดีจึงได้ถ่ายคลิปไว้ จากนั้นก็นำไปโพสต์ลงในติ๊กต๊อกแบบขำๆ ไม่นึกว่าจะกลายเป็นกระแสมีคนเข้ามาดูและแชร์ไปเป็นจำนวนมาก

นายสุเนตร เผยอีกว่า หลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาทักทายพูดคุย ทำให้ร้านกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง มีลูกค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งถ้าหากใครที่ผ่านมาเพชรบูรณ์ ก็สามารถแวะมาอุดหนุนหรือพูดคุยได้ ร้านจะเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 น.