จากกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะเรียกผู้ใกล้ชิดนายขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ หรือกระทิง ดารานักแสดงชื่อดัง มาสอบปากคำในคดีแชร์ฟอเร็กซ์ (Forex-3D) ตามที่เสนอข่าวให้ทราบนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 22 ก.ค. พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เปิดเผยว่า จะออกหมายเรียกพยาน ประกอบด้วย น.ส.พัชรา ทับทอง หรือกระปุก แฟนสาวกระทิง และครอบครัวรวม 3 ราย โดยบิดาของกระปุก นัดหมายวันที่ 3 ส.ค. เวลา 09.00 น. กระปุกนัดหมายวันที่ 4 ส.ค. เวลา 09.00 น. และพี่ชายกระปุก นัดหมายวันที่ 7 ส.ค. เวลา 09.00 น. ที่กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถ้าทั้งหมดจะขอเลื่อนหมายเรียก ต้องแจ้งมายังพนักงานสอบสวนได้ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีบุคคลใด แจ้งขอเลื่อนหมายเรียกพยาน

พ.ต.ต.วรณัน กล่าวว่า ส่วนพฤติการณ์ที่พนักงานสอบสวน พบว่ากระปุกกับญาติมีเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับนายอภิรักษ์ โกฎธิ อดีตผู้บริหารฟอเร็กซ์ ผู้ต้องหารายสำคัญที่อยู่ในเรือนจำ รวมถึงพบเส้นทางเงินเกี่ยวข้องกับบริษัท มี ดี เพย์ จึงเป็นเหตุให้ออกหมายเรียกพยาน เนื่องมาจากคณะพนักงานสอบสวน ได้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และพบว่ามีบุคคล 3 รายนี้เข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้กระทำความผิดในคดีก่อนหน้า ทั้งนายอภิรักษ์ และบริษัท มี ดี เพย์ บริษัทลูกข่ายของฟอเร็กซ์

ผอ.กองคดีฯ ระบุต่อว่า ดังนั้นต้องสอบถามข้อเท็จจริง และให้โอกาสบุคคลที่เกี่ยวข้องชี้แจงรายละเอียดต่างๆ อาทิ ยอดเงินที่ปรากฏระหว่าง 3 บุคคลและผู้กระทำผิดในคดีฟอเร็กซ์ เป็นการทำธุรกรรมอะไร รวมถึงจะสอบถามกระปุก เกี่ยวกับเรื่องการลงทุนในฟอเร็กซ์ โดยจะไล่สอบถามในประเด็นที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้ความเป็นธรรมในฐานะพยาน ยืนยันว่ากันเรียกสอบปากคำในฐานะพยานครั้งนี้ เป็นส่วนที่ต้องการสอบถามเรื่องของรายละเอียดและข้อเท็จจริง ยังไม่ได้เป็นการชี้นำว่าเจ้าตัวจะมีความผิดหรือไม่ ต้องรับฟังข้อเท็จจริงก่อน เบื้องต้นยังไม่พบว่าทั้ง 3 คน มีรายชื่อเป็นกรรมการบริษัทฟอเร็กซ์หรือไม่ ส่วนถ้าหลังจากนั้นประสงค์จะขอยื่นเป็นหนังสือชี้แจงเพิ่มเติมอีกก็ย่อมทำได้เช่นกัน.