เมื่อวันที่ 24 ก.ค. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังนำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 155/2566 ลงวันที่ 23 ก.ค. 66 เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักในตำบลห้วยสัก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย จับกุมตัว น.ส.ศศิธร หรือ แพร อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนครปฐม ที่ 155/2566 ลงวันที่ 26 พ.ค. 66 ในข้อหา “ฉ้อโกงและโดยสุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ”

สืบเนื่องจากประชาชนได้ร้องเรียน ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. และชุด PCT5 ว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง หลอกขายบัตรคอนเสิร์ตแบล็กพิงก์ ในกลุ่ม “ซื้อขายบัตรคอนเสิร์ตและทุกงานแสดง” โดยใช้ชื่อบัญชีรับโอนเงินของผู้ต้องหา จึงทำการขอหมายค้นจากศาล เพื่อเข้าตรวจค้นจนสามารถเข้าจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวน น.ส.ศศิธร ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธทุกข้อหา อ้างว่าเคยติดคุกในคดียาบ้า เมื่อออกมาก็ติดพนันออนไลน์ ได้เห็นโพสต์ซื้อขายบัญชีธนาคารในเฟซบุ๊ก จึงได้ขายบัญชีให้ 3 บัญชี บัญชีละ 300 บาท ได้เงินมาทั้งหมด 900 บาท ก็นำไปเล่นพนันหมด กระทั่งพบว่าถูกตำรวจออกหมายจับ และติดตามตัว จึงต้องเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน และออกจากบ้านเวลาตีสอง ตีสาม ซึ่งไม่คิดว่าจะถูกตำรวจนำหมายค้นเข้ามาจับกุมตัวที่บ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเลน จว.นครปฐม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป