เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ก.ค. ที่เทศบาล ต.บางเมือง จ.สมุทรปราการ กลุ่ม ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกอบด้วย นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก นายอัครวัฒน์ อัศวเหม นายยงยุทธ สุสรรณบุตร นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ นายต่อศักดิ์ อัศวเหม เดินทางมารอต้องรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ที่มาตรวจราชการใน จ.สมุทรปราการ ขณะที่ น.ส.ภริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ ไม่ได้มาร่วมต้อนรับด้วย เพราะติดภารกิจในพื้นที่

โดยกลุ่ม ส.ส.สมุทรปราการ ชี้แจงไปในทิศทางเดียวกันสาเหตุที่ ส.ส.สมุทรปราการ ทั้ง 6 คน มีมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เนื่องจากมีเหตุผลบางอย่างซึ่งไม่สามารถไปก้าวล่วงความคิดของผู้ใหญ่ได้ เหตุผลที่พวกตนทำไปมีเบื้องหลัง เพราะมุ่งมั่น อยากให้ จ.สมุทรปราการ พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น และเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ในการลงมติ

ขณะที่นายกรุงศรีวิไล กล่าวถึง พล.อ.อนุพงษ์ ว่าเป็นแม่บ้านของรัฐบาล ต้องดูแลทั้งประเทศ ไม่ว่าฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ต้องดูแลหมดและเคยให้คำมั่นสัญญาว่าจะดูแลชาวสมุทรปราการ ซึ่งเป็นอย่างนี้ทุกครั้งที่ได้เจอ นี่ก็เป็นเหตุผลที่ตัดสินใจกระตุกหนวดเสือ เสือหลับเรียกให้ตื่น ว่ามาดูลูกๆ บ้าง ว่าเป็นอย่างไร แต่ ส.ส.สมุทรปราการ 6 คน ได้เงินเดือนจากรัฐ แต่ไม่มีผลงานมาพื้นที่เลย มาไม่ได้เพราะกระทรวงไม่สั่งจังหวัด ก็ทำอะไรไม่ได้ แล้วจะเป็นไปทำไม

“พวกเราตรงๆ แบบลูกทุ่งไม่มีชั้นเชิง ดีลไปก็ไม่ได้รับการตอบรับ อย่าว่าแต่ลุงป๊อกเลย ถ้าลุงตู่ทำไม่ถูก ผมก็ขึ้นเวทีอภิปราย ถ้าลุงตู่ทำไม่ถูกก็ต้องโดน และเคยบอกลุงตู่ว่า จะรีโนเวทตลาดบางบ่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยว นายกฯ ก็บอกให้ทำแผนมา แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อะไร ก็ไม่ได้แล้วอย่างนี้พวกเราจะอยู่อย่างไร” นายกรุงศรีวิไล กล่าวและว่า ในส่วน รมว.แรงงาน ก็ต้องดูแรงงานทุกจังหวัด ไม่ใช่ จ.ชลบุรี หรือ จ.สมุทรปราการ อย่างเดียว เพราะเป็นประชาชนเหมือนกัน เดือดร้อนเหมือนกัน ต้องดูแลทุกคนอย่าไปแบ่งแยก ควรจะสอบถามกันบ้างว่าแรงงานใน จ.สมุทรปราการ มีปัญหาหรือไม่ ต้องการแค่นี้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงเทศบาลบางเมือง จ.สมุทรปราการ นายกรุงศรีวิไล ได้ก้มกราบเท้าพล.อ.ประวิตร ทันที ซึ่ง พล.อ.ประวิตร รับไหว้พร้อมระบุว่า “เดี๋ยวลุกไม่ขึ้น เรามันแก่พอกัน”

นายกรุงศรีวิไล กล่าวเปิดใจว่า สาเหตุที่กราบ พล.อ.ประวิตร เพราะอยากขอโทษที่ลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ แต่ส่วนตัวต้องการให้ พล.อ.ประวิตร เป็น รมว.มหาดไทย แทน โดยให้เหตุผลว่า พล.อ.อนุพงษ์ เขียนโครงการอะไรไปก็ไม่ตอบรับ ไม่พิจารณางบประมาณ จนเป็นที่มาของการที่ 6 ส.ส.สมุทรปราการ ลงมติไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา

“พล.อ.ประวิตร มีความเหมาะสมที่จะเป็น รมว.มหาดไทย เพราะเป็นผู้ที่มากบารมี ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายเห็นก็รู้สึกดี เป็นคนที่มีน้ำใจ ไม่ว่าพวกไหนรักทุกคน ให้ความเป็นธรรมทุกคน จึงคิดว่าแม่บ้านของประเทศ ต้องเป็นคนลักษณะนี้” นายกรุงศรีวิไล กล่าวย้ำ