เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เห็นแล้วซึ้งใจและภูมิใจแทนไปพร้อมกัน กับความน่ารักของครอบครัวหนึ่ง ที่มีลูกสาวอัดคลิปเซอร์​ไพร้ส์แม่ พาเดินมาดูบ้านที่ตนเองตั้งใจเก็บเงินทั้งชีวิต เพื่อซื้อบ้านให้แม่อยู่ โดยเขาโพสต์ลงใน TikTok @suwaree_06 พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “ก่อนจะมาถึงบ้าน แม่บ่นว่า มองไปทางไหนก็มีแต่บ้านคนอื่น เราก็ได้แต่มองเนอะลูกเอ้ย #นี่คือครั้งแรกที่แม่เห็นบ้านของเรา #ครอบครัวเรามาจากจุดที่แย่มาก ๆ #บ้านหลังแรกของเรา”

ซึ่งภายในวิดีโอ สาวก็ได้ตั้งกล้องนาทีที่พาแม่เดินเข้าไปซอยหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และก็บอกแม่ว่า ให้เดินไปข้างหน้า บ้านหลังนั้นเป็นของเรา ซึ่งคุณแม่ก็หันมาทำหน้างง พร้อมกับไม่เชื่อสิ่งที่ลูกสาวพูด ต่อมาลูกสาวก็บอกให้แม่เดินไปใกล้ ๆ ถ้าไม่ใช่บ้านเราจะมีกุญแจได้ยังไง โดยคุณแม่ก็หันมาสบตาลูกก่อนร้องไห้ และถามย้ำแต่คำเดิมว่า “จริงเหรอฝ้าย” และลูกสาวก็ตอบยืนยันคำเดิมว่าใช่ และพาเดินทัวร์รอบบ้านอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำเอายอดวิวพุ่งสูงถล่มทลาย และมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมในความเก่งของลูกสาว ซึ่งหลายคนมองว่าสมัยนี้การจะเก็บเงินซื้อบ้านหรือรถ เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะเงินเดือนที่ได้รับมักสวนทางกับค่าครองชีพ

@suwaree_06

ก่อนจะมาถึงบ้าน แม่บ่นว่า “มองไปทางไหนก็มีแต่บ้านคนอื่น เราก็ได้แต่มองเนอะลูกเอ้ย” #นี่คือครั้งแรกที่แม่เห็นบ้านของเรา???? #ครอบครัวเรามาจากจุดที่แย่มากๆ #บ้านหลังแรกของเรา

♬ Loose music box music(809983) – M.O.M

นอกจากนี้ ก็มีชาวเน็ตบางกลุ่มพากันอวยพรเสมือนเป็นการทำบุญและอวยพรให้อยู่เย็นเป็นสุขมากมาย อาทิ
“ฝันที่เป็นจริงแล้วครับคุณแม่ ลูกสาวได้สร้างฝันให้คุณแม่แล้ว ขอให้คุณแม่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงนะครับ”
“น้ำตาแห่งความปลาบปลื้มยินดีของแม่”
“บ้านไม่ต้องใหญ่ แต่แม่ก็มีความสุขที่สุดครับ ภูมิใจแทนแม่คุณจริงๆ และเข้าใจคุณแม่เลย”
“ขอให้บ้านนี้ร่มรื่น เงินไหลมาเทมา มีความสุขตลอดไปนะครับ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @suwaree_06