เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ต๊ะ นารากร ติยายน ผู้ประกาศชื่อดังโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว นารากร ติยายน แนะ พรรคก้าวไกล ระบุว่า เราว่าพรรคก้าวไกลควรจะเปลี่ยนฝ่ายกฏหมายของพรรค  (นี่เป็นความเห็นของปุถุชนธรรมดา  ที่มองโลกตามความเป็นจริง )

มองจากความผิดพลาด 2 เรื่องใหญ่ๆ  1.หัวหน้าพรรคสะดุดปมถือหุ้นสื่อทั้ง  2 คน  2.ไม่ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของคนที่รับมาเป็นบอดี้การ์ดของหัวหน้าพรรค (เคยติดคุกคดีอุ้ม ปล้น รีดทรัพย์ + ปลอมเอกสารเป็นตำรวจ พ้นโทษมาเมื่อปี 2560)

ถ้าจะอ้างว่าบอดี้การ์ดที่ชื่อ “ต้น”  เป็นคนที่บริษัทรักษาความปลอดภัยส่งมา ข้ออ้างนี้เราว่าฟังไม่ขึ้น เพราะการรับคนมาทำงานในตำแหน่งสำคัญ คืออารักขาผู้นำของพรรคนั้น ฝ่ายกฏหมายของพรรคควรตรวจสอบด้วยตนเองอย่างรอบคอบ  ไม่ใช่เอาใครก็ได้ที่บริษัทฯ ส่งมา ขนาดเราเองเจอทนายมีนิสัยประมาท ทำคดีไม่รอบคอบ  เรายังตัดสินใจเปลี่ยนทนายทันที  ไม่ต้องรอให้ความเสียหายเกิดขึ้นก่อน  แม้ว่าจะจ่ายค่าทนายไปครบหมดแล้วตามใบแจ้งหนี้ที่ฝ่ายทนายส่งมา ทั้งๆที่ยังไม่ได้ขึ้นศาลเลย 

เรื่องฝ่ายกฏหมายของพรรคที่ทำให้เกิดความเสียหายหลายครั้งหลายหนนี้  ผู้บริหารพรรคก้าวไกลควรตัดสินใจเปลี่ยนสักที  ก่อนจะเปลี่ยนประเทศ เปลี่ยนฝ่ายกฏหมายของพรรคก่อนเถอะ  

ด้วยความหวังดีจากประชาชนคนธรรมดาคนหนึ่ง