ทำเอาสังคมไทยกำลังฮือฮากันเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย โพสต์ไอจีพร้อมรูปนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เนื่องในวันเกิดครบรอบ 74 ปี พร้อมแจ้งข่าวว่า คุณพ่อจะกลับมาแล้ว ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ที่สนามบินดอนเมือง ท่ามกลางความยินดีของแฟนคลับและชาวเน็ตกันเป็นอย่างมากนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้เอง ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ก.ค. ทางด้าน นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol ระบุว่า “สุขสันต์วันเกิด แด่ อดีตนายกฯ ทักษิน” สรรพสิ่ง เกิดขึ้นแล้วย่อมตั้งอยู่ และดับไป บุญทั้งหลายมีอานิสงส์แท้ กรรมทั้งหลายมีวิบากแน่ ไมตรีจิต ที่มีมายาวนานไม่ลืมเลือน

18 ปีมานี้ เหตุการณ์มากหลายเกิดขึ้น สุขก็มี ทุกข์ก็มาก แต่ทว่าบ้านเมืองนอกจากไม่เดินหน้าไปไหน กลับยิ่งถอยหลังเข้าคลอง กฎหมายถูกทำลายยับเยิน ไม่สามารถเป็นที่พึ่งให้แก่ราษฎร ความยุติธรรมถูกย่ำยีจนสิ้นสูญ เศรษฐกิจ ของชาติและราษฎร กำลังล่มสลาย สถาบันสำคัญของชาติ กำลังถูกบ่อนทำลายและตกอยู่ในอันตรายอย่างร้ายแรง

ชาติบ้านเมือง กำลังถูกจับจ้อง ที่จะยึดครอง เยี่ยงยุคล่าอาณานิคม มีความเสี่ยงภัยใหญ่หลวง ที่จะเกิดสงครามกลางเมือง และสงครามกับมิตรประเทศ สถานการณ์บ้านเมืองมาถึงขั้นที่ทุกคนต้องวางความหลังลง ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย สามัคคีประชาชาติไทยทั้งผอง ปกป้องรักษาบ้านเมือง และสถาบันทั้งหลาย เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของอาณาประชาราษฎร์สืบไป

“หมดเวลาที่คนไทยจะล้างผลาญกันเอง หมดเวลาที่จะล้างแค้นกันและกัน หมดเวลาที่ใครจะเข้ามาโกงชาติฉ้อราษฎร์บังหลวงแล้ว หวังว่า สติปัญญาความสามารถ และประสบการณ์ อันกว้างไกลในโลกนี้ จะมีส่วนในการกอบกู้ฟื้นฟูชาติบ้านเมืองของเรา ให้มีความมั่นคงมั่งคั่งรุ่งเรืองสถาพรสืบไป #เรามีพระเจ้าแผ่นดินพระองค์เดียวกัน”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Paisal Puechmongkol