กรณีทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ออกลาดตระเวนและทำการซุ่มพรางเพื่อจับกุม กลุ่มผู้ลักลอบกระทำผิดกฎหมาย จนไปพบกลุ่มผู้ลักลอบขนยางพาราแผ่นดิบบริเวณ บ้านมัดออก รอยต่อระหว่าง หมู่ 5 บ้านหาดจิก กับ หมู่ 10 บ้านหลุมพอล่าง ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งเป็นเขตแนวชายแดน ลำน้ำกระบุรีกับประเทศเพื่อนบ้าน จังหวะนั้น ส.อ.บุญฤทธิ์ เกตุชู ทหารชุดปฎิบัติการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่25 ทหารชุดจับกุม พยายามขึ้นไปเรือหางยาวเพื่อขัดขวางคนร้ายไม่ให้หลบหนี แต่พลาดท่าเสียทีโดนไม้พายฟาดศีรษะตกน้ำจมหายไป ก่อนที่คนร้ายจะนำเรือกลับเข้าฝั่งเมียนมาได้ โดยเพื่อนทหารพยายามงมค้นหาอยู่นานแต่ก็ไม่พบร่าง เหตุเกิดคืนวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เร่งค้นหา ‘ส.อ.’ บุกจับแก๊งขนยางเถื่อน ถูกไม้พายฟาดหัวตกน้ำ ยังไม่รู้ชะตากรรม

ความคืบหน้า เมื่อช่วงเย็น วันที่ 26 ก.ค. ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี รับแจ้งจากชุดค้นหา กำลังร่วมพลเรือน ตำรวจ และ ทหาร ว่าพบร่าง ส.อ.บุญฤทธิ์ ลอยอยู่กลางแม่น้ำกระบุรี บริเวณ บ้านบางหมีล่าง หมู่ 3 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 20 กม. ภายหลังระดมกำลังกว่า 100 คน ดำน้ำ บินโดรน และใช้เครื่องโซนาร์ ตรวจวัตถุใต้น้ำค้นหามาตลอด 3 วัน 3 คืน ที่ผ่านมา กระทั่งมพบศพดังกล่าว จากนั้นนำส่งนิติเวช รพ.กระบุรี เพื่อชันสูตร ก่อนส่งกลับภูมิลำเนา ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง

เบื้องต้นทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่25 กองกำลังเทพสตรี ได้แจ้งความดำเนินคดี ต่อกลุ่มคนร้ายชาวเมียนมา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138 ต่อสู้และขัดขวางเจ้าพนักงาน รวมทั้งมาตรา 289 ฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำตามหน้าที่ ต้องระวางโทษ ประหารชีวิต

นางจุฑาทิพย์ วงศ์รอด พี่สาว ส.อ.บุญฤทธิ์ ที่เดินทางมาร่วมค้นหาร่างน้องชาย พร้อมกับบิดาและมารดา จาก จ.พัทลุง ตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้งข่าว กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า ดีใจที่จะได้นำน้องชายกลับบ้าน และรู้สึกภูมิใจในตัวน้อง ที่วาระสุดท้ายในชีวิตยังทำหน้าที่ได้ดีที่สุด ครอบครัวภูมิใจ ต่อการเสียชีวิตของน้อง เป็นการเสียสละ การสูญเสียของน้องเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ ครอบครัวถือว่าเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล เกตุชู ทุกคน และขอให้การลักลอบขนยางพาราจากประเทศเพื่อนบ้านได้รับการเปิดโปงอย่างจริงจัง โดนศพน้องชายจะเดินทางกลับทางเฮลิคอปเตอร์ และจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น.ในวันที่ 27 ก.ค. ที่วัดทุ่งยาว ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ต่อไป