เมื่อวันที่ 28 ก.ค. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.5 บก.ป. จับกุมนายจรูญ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 358/2565 ลงวันที่ 4 ต.ค. 2565 ข้อหา “ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด” ได้ในพื้นที่ ต.ท่าโพธิ์ชัย อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์

เนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2566 ได้มีผู้เสียหายเป็นชายรายหนึ่ง เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับตำรวจกองปราบฯ หลังเมื่อปี 2546 ได้ถูกนายจรูญ พร้อมพวกรวม 3 คน บุกเข้ามาในบ้านพัก ก่อนใช้ไม้หน้าสามทุบตีผู้เสียหายและภรรยาขณะกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในห้องจนสลบ ต่อหน้าลูกน้อยวัย 3 ขวบ และ 1 ขวบ ที่นอนอยู่ข้างๆ ก่อนจะลากไปขังไว้ในห้องน้ำ จากนั้นจึงลงมือลักเอาทรัพย์สินเป็นรถกระบะ 1 คัน สร้อยคอ แหวนทอง โทรศัพท์มือถือ หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานหลายเดือน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส กะโหลกศีรษะร้าว ฟันหัก 6 ซี่ ดั้งจมูกหัก ก่อนเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครปฐม จนมีการออกหมายจับ พร้อมกับติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้ 2 ราย คงเหลือ นายจรูญ ผู้ต้องหารายนี้ ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี และหมายจับกำลังจะหมดอายุความในอีกประมาณ 2 เดือนข้างหน้า หลังรับเรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเร่งนำกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสคนร้ายรายนี้ จนทราบว่าปัจจุบัน นายจรูญ ได้หนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนนายจรูญ ให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองนครปฐม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.