เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้แจ้งเหตุมีเยาวชนชายจำนวน 6 คน ลงเล่นน้ำทะเ บริเวณชายหาดสวนลุงพร เกาะลันตา ม.2 ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ก่อนถูกคลื่นซัดจมหายลงไปในทะเล โดย 4 คน สามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งมาได้ และสูญหายไป 2 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย และบริษัทดำน้ำ ในเกาะลันตา มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยทำการค้นหา โดยมีนายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอเกาลันตา คอยติดตามสถานการณ์การค้นหาอย่างใกล้ชิด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดทำการค้นหา ได้พบร่างของ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นอนจมน้ำเสียชีวิตอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต รพ.เกาะลันตา

นายนพรัตน์ ได้กล่าวเตือนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาะลันตาว่า ในช่วงนี้มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวเกาะลันตาเป็นจำนวนมาก ประกอบกับในช่วงนี้คลื่นลมพัดเข้าหาฝั่งค่อนข้างแรง นักท่องเที่ยวไม่ควรลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดอันตรายขึ้นอีกได้

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เยาวชนที่จมน้ำได้เดินทางมาเล่นน้ำกับเพื่อนๆ เป็นชาย รวม จำนวน 6 คน ขณะกำลังเล่นน้ำอยู่ในทะเล มีคลื่นลมแรง ได้พัดเอาร่างทั้ง 6 คน ลอยออกจากชายฝั่ง มีจำนวน 4 คน ช่วยเหลือตัวเองว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้ปลอดภัย อีก 2 คน ถูกคลื่นขนาดใหญ่พัดออกห่างจากฝั่งกระทั่งจมน้ำเสียชีวิต.