วันที่ 29 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ปัญหาร้องเรียนผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค เกี่ยวกับกรณีที่ซื้อเครื่องดื่มยี่ห้อดัง ซึ่งขวดไม่ได้มีปัญหา เลยดื่มไปอึกแรก รสชาติขม เลยมองเข้าไปในขวด เจอเชื้อราก้อนเบ้อเร่อ ทำเอาอ้วกแทบพุ่งกันเลยทีเดียว

โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า “เมื่อเช้าวันนี้ ผมไปซื้อเครื่องดื่มยี่ห้อหนึ่งที่มีส่วนผสมของซิงค์ เปิดกินปกติ ขวดก็ไม่มีปัญหาหรือตำหนิ พอกินเข้าไปอึกแรก รสชาติขมปี๋เลยครับ พอมาสังเกตในขวด ก็ตามภาพเลยครับ มีเชื้อราก้อนใหญ่อยู่ในขวด แทบพุ่งเลยครับ ปัญหาคือ หลุดตรวจสอบมาได้ไง! เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของซิงค์”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อ้วกจะพุ่ง บางส่วนยังได้อธิบายเชื้อราดังกล่าวไว้ว่า ‘ราเป็นโคโลนีเลยค่ะ จับจนเป็นแผ่นแล้ว ลองไปตรวจร่างกายแล้วเรียกค่ารักษากับบริษัทดูนะคะ เราไม่รู้ระยะยาวจะก่อให้เกิดปัญหากับร่างกายยังไงบ้าง’

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าของโพสต์ได้แจ้งให้ทางบริษัทรับทราบแล้ว ต้องรอติดตามว่า ทางบริษัทจะออกมาชี้แจงหรือรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างไร..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ พวกเราคือผู้บริโภค