เมื่อวันที่ 30 ก.ค. พ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.พหลโยธิน ร่วมกันจับกุม นายจรัสพงษ์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดีพยายามชิงทรัพย์ โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ตามหมายจับศาลอาญา ที่2419/2566 ลงวันที่ 26 ก.ค.66 พร้อมของกลางรถจยย.ฮอนด้า รุ่นซูเมอร์เอ็กซ์ สิ่งเทียมอาวุธปืน และชุดที่ใช้ก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่บริเวณปากซอยลาดพร้าว 64 ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายได้เดินเข้ามาในธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาจุดบริการ สนง.คปภ. ปากซอยรัชดาภิเษก 32 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. เพื่อสอบถามการเปิดบัญชีใหม่ ทางพนักงานสาวบอกให้ชายดังกล่าวทราบว่าเปิดบัญชีขั้นต่ำ 500 บาท แต่เงินไม่พอคนร้ายจึงได้เดินออกไป อีกประมาณ 5 นาที คนร้ายได้เดินเข้ามาอีกรอบแล้วออกไป ต่อมาเวลาประมาณ 16.23 น. คนร้ายได้เดินเข้ามารอบที่สาม ไปเข้าห้องน้ำก่อนที่จะเดินไปยืนที่เคาน์เตอร์ แล้วพูดว่า “ผมมีปืน มีเงินส่งมาให้หมด” พนักงานจึงวิ่งไปเรียก รปภ.ของอาคารมาช่วย คนร้ายจึงได้วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถจยย.แล้วขับขี่รถหลบหนีไปทางปากซอยรัชดาภิเษก 32 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัชดาภิเษก ขาเข้า โดยที่คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่อย่างใด

ต่อมาชุดสืบสวนบก.น.2 สืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายจรัสพงษ์ พนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน จึงขอศาลออกหมายจับดังกล่าว กระทั่งได้รับแจ้งจากสายลับว่า คนร้ายจะมาปรากฏตัวบริเวณปากซอยลาดพร้าว 64 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบก.น.2 ได้ติดตามไปพร้อมจับกุม ก่อนพานายจรัสพงษ์ไปค้นห้องพักที่แมนชั่นแห่งหนึ่งภายในซอยลาดพร้าว 64 แยก 7 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. จากการตรวจค้นพบชุดแต่งกายในวันเกิดเหตุที่นายจรัสพงษ์ใช้สวมใส่กระทำความผิด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจยึดเสื้อผ้าของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัวนายจรัสพงษ์ส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบสวน นายจรัสพงษ์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานเป็นช่างรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ประจำสถานีมักกะสัน มาประมาณ 3 ปี ก่อนตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อไปทำงานติดโซล่าเซลล์ที่ญี่ปุ่น โดยกู้เงินนอกระบบมาเสียให้นายหน้าที่พาไปทำงานกว่า 200,000 บาท แต่ก็ไม่ได้ไปจนต้องเป็นหนี้ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้ จึงตัดสินใจก่อเหตุ