เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.พ. วันวาเลนไทน์ ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยัง ตลาดแกรนด์ ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายดอกไม้มาจัดร้านตั้งกว่า 20 ร้าน เรียงราย 2 ข้างทางริมถนน พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้า บรรยากาศคึกคัก ทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่จัดเตรียมร้าน และลูกค้าหญิงชาย เดินทางมาเลือกซื้อกันจำนวนมาก พบว่าส่วนใหญ่หันมานิยมช่อดอกไม้ธนบัตร ที่ปีนี้ได้รับความนิยมสูงในทุกเพศทุกวัย

สอบถาม นางพัฒนรินทร์ รัตนอ่วมเจริญ อายุ 59 ปี แม่ค้าร้านดอกไม้ เปิดเผยว่า ปีนี้ แม้จะดูคึกคักน้อยกว่าปีที่ผ่านมา เพราะจะเทียบกับปีที่แล้ว เพียงวันที่ 13 ยอดขายปีที่แล้วก็หลักหมื่น มาปีนี้เหลือหลักพัน ส่วนราคาดอกกุหลาบก็ยังคงแพงเหมือนทุกปี ตกดอกละ 50 บาท รวมถึงวัสดุที่นำมาจัดเป็นช่อ พบว่าในปีนี้ คนยังนิยมดอกไม้สดกับแบงก์ หรือช่อธนบัตรล้วนๆ มากกว่า มีลูกค้าเดินทางเข้ามาเลือกซื้อกันมากขึ้นกว่าเมื่อวาน เพราะตรงกับวันวาเลนไทน์

ด้าน นางสาวปิยวรรณ เชยสุดใจ อายุ 28 ปี แม่ค้าร้านดอกไม้ เปิดเผยว่า ปีนี้ก็ดี แต่ส่วนใหญ่ปีนี้จะหันมาเลือกซื้อช่อดอกไม้ธนบัตรกันเสียส่วนใหญ่ โดยจะมีราคาตั้งแต่หลักร้อย จนถึงหลักพัน ขึ้นอยู่กำลังซื้อของลูกค้า ซึ่งบางส่วนก็มาให้จัดตามมูลค่าลูกค้าที่ต้องการ ซึ่งจากปีก่อนๆ จะนิยมช่อดอกไม้สด มาปีนี้หันมานิยมช่อธนบัตร หรือช่อแบงก์มากขึ้น อาจเป็นเพราะว่า ช่อดอกไม้ธนบัตร สามารถแกะออกมาใช้ได้ ส่วนดอกไม้สด บางคนอาจจะคิดว่าพอได้ไป กาลเวลาผ่านไปก็เหี่ยวแห้งตามสภาพ แต่ช่อดอกไม้ธนบัตร ช่อแบงก์ สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ ส่วนช่อที่จัดก็เก็บไว้ได้เช่นกัน