เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า taifei5 ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ได้ออกมาโพสต์คลิปรีวิวการเดินทางมาเที่ยว “ประเทศไทย” ที่หลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แบบ “VVIP”

โดยเธอเล่าว่า ตั้งแต่เธอเดินทางมาถึงประเทศไทยด้วยเครื่องบินโดยสาร เธอได้รับการปฏิบัติเป็นพิเศษ ซึ่งเมื่อก้าวลงจากเครื่องบินก็มีเจ้าหน้าที่มาถือป้ายชื่อรอรับอยู่แล้ว จากนั้นก็ได้ขึ้นรถกอล์ฟไปแบบยาว ๆ ไม่ต้องเดินให้เมื่อย จนมาถึงตรงที่ “Elite Visa” ช่องพิเศษได้เลย หลังจากนั้น ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลเรื่องกระเป๋าที่สายพาน เธอบอกไม่ต้องกังวลเรื่องการหลงในสนามบินเลย แถมงานนี้ไม่ต้องมาคอยต่อคิวด้วย

ก่อนที่เธอจะสรุปว่า ใช้เวลาเพียง 15 นาที หลังจากลงเครื่อง จนถึงออกนอกสนามบิน ก่อนที่สุดท้ายจะมีรถหรูระดับรถเบนซ์ มาจอดรอเป็นแถวๆ เพื่อรอรับไปส่งถึงที่พัก

งานนี้ ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย

ทั้งนี้ สำหรับ “Thailand Elite Visa” เป็นโครงการภายใต้การกำกับดูแลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยรัฐบาลไทย ซึ่งได้จัดตั้งบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด มีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจทำหน้าที่บริหารจัดการ ซึ่งมีการออกบัตรสมาชิกอายุ 5 ปี 10 ปี และ 20 ปี โดยมีการให้สิทธิประโยชน์ด้านวีซ่าประเภทท่องเที่ยวให้กับชาวต่างชาติที่เป็นสมาชิกและเข้ามาพำนักระยะยาวในประเทศไทย ด้วยสิทธิพิเศษที่แตกต่างและมีระดับ ซึ่งมีราคาสมัครเริ่มต้นที่ 600,000 บาท..

ขอบคุณคลิป : taifei5