เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 7 ส.ค. ร.ต.อ.ถาวร แสงใสย รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ริมถนนทางหลวงหมายเลข 347 ปทุมธานี-บางปะหัน มุ่งหน้าปทุมธานี บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 29 ต.ตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมประสานรถพยาบาลโรงพยาบาลบางปะอิน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณร่องกลางถนน พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ หมายเลขทะเบียน 83-5786 พระนครศรีอยุธยา พ่วงหมายเลขทะเบียน 82-8645 พระนครศรีอยุธยา หน้ารถชนอัดติดกับต้นไม้และเสาไฟส่องสว่าง สภาพพังยับเยิน ตัวพ่วงพลิกคว่ำ อิฐจำนวนมากตกกระจายเกลื่อน ภายในซากรถมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ นายอำนาจ ทองอิ่ม อายุ 50 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณใบหน้า ตามร่างกาย และ นายพรชัย ดวงจันทร์ เป็นคนขับไม่ทราบอายุ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ติดอยู่ภายในรถและซากกองอิฐ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา ใช้เวลานานกว่า 40 นาที ทราบชื่อ นายเกรียงไกร วิสรัตน์ อายุ 16 ปี นายอาทิตย์ วิสรัตน์ อายุ 40 ปี นายจักรินทร์ เปี่ยมเพชร อายุ 37 ปี ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางปะอิน และโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

สอบถามนางสาวแอน อ้นอารี อายุ 38 ปี เจ้าของโรงอิฐ ทราบว่า คนงานทั้งหมด 5 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นญาติกัน อยู่ระหว่างนำอิฐ จาก จ.พระนครศรีอยุธยา ไปส่งที่ จ.ชลบุรี ก่อนมีรถบรรทุกอิฐด้วยกันโทรฯ มาแจ้ง จึงรีบเดินทางมาดู ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดอุบัติเหตุได้อย่างไร

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนผู้บาดเจ็บ และพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง.