เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไวรัลที่โซเชียลกำลังให้ความสนใจ เมื่อมีผู้ใช้สมาชิก TikTok @holy_order ได้โพสต์วิดีโอหลังติดอยู่ในรถเมล์ซึ่งถูกจอดอยู่ภายในอู่ โดยเขาอธิบายว่าเผลอหลับเพราะฤทธิ์ยาแล้วไม่มีใครปลุกเลย ซึ่งเขียนข้อความระบุว่า “หลับยาวตื่นตอนตี 1 รอบที่สองละที่เป็นแบบนี้ พนักงานไม่ปลุก คนขับไม่สังเกต”

โดยในคลิปก็เป็นวินาทีที่หนุ่มคนนี้ พยายามหาวิธีออกจากรถ เนื่องจากไม่มีแอร์และถูกปิดหน้าต่างอย่างสนิท และในคลิปเขาก็ได้พูดเล่าเหตุการณ์ในวันนั้นว่า “รีวิวการติดอยู่ในรถเมล์สาย 147 ผมนอนหลับอยู่ที่เบาะหลังตรงนี้ครับ แล้วไม่มีมาปลุกเลย และปกติผมหลับอยู่ตรงนี้เป็นประจำครับ เพราะกินยาไป 20 เม็ด และก็นอนหลับไป พยายามหาปุ่มเปิดประตูรถก็ไม่เจอ ซึ่งผมก็พยายามบีบแตรรถเรียกก็ไม่มีใครได้ยิน คิดว่าน่าจะไม่มีใครอยู่” ซึ่งต่อมาเขาก็พยายามยืนอ่านวิธีการเปิดประตูฉุกเฉิน จนสามารถออกมาได้

อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่แนะนำ ให้ลองนั่งตรงที่คนขับและพนักงานฉีกตั๋วเห็น หรือบอกกับพนักงานว่าเรากินยาไปอาจจะหลับ ถ้าถึงป้ายรถบริเวณนี้รบกวนปลุกหน่อยวิธีนี้อาจจะดีทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ก็มีชาวเน็ตบางกลุ่มเห็นต่างผู้โดยสารควรระมัดระวังตัวเองให้ดีกว่านี้ น่าจะดีกว่าต่อว่าคนขับและพนักงานฉีกตั๋วไม่ปลุก….

@holy_order

หลับยาวตื่นตอนที1 รอบที่สองละที่เป็นแบบนี้ พนักงานไม่ปลุก คนขับไม่สังเกต #sieghart #fyp #ขึ้นฟีดเถอะ #ตลก #ติดในรถ #รถเมล์ #147 #ปุ่มฉุกเฉิน

♬ เสียงต้นฉบับ – FILM SIEGHART. – FILM SIEGHART.

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @holy_order