เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอไวรัล ที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า littlepraew12 ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเด็กๆ นักเรียน ที่กำลังเรียนรู้สาธิตการทำ “CPR” วิธีปฐมพยาบาลที่เพิ่มโอกาสรอดชีวิต โดยระบุข้อความว่า “เด็กไทยต้อง CPR เป็น ครูนี้ขำท้องแข็งเลยลูก 5555555 #CPR #cprฮาเฮ”

นอกจากนี้ ผู้โดยยังได้ระบุข้อความในคลิปวิดีโอว่า “ผู้ป่วยฟื้นไม่ฟื้นไม่รู้ แต่ท่าหนูได้ไว้ก่อน 55555” โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เด็กนักเรียนกำลังเรียนรู้การทำ CPR ซึ่งหลายๆ คนก็คิดว่า น่าจะเป็นคลิปที่เด็กๆ นักเรียนมาเรียนรู้เพื่อเพิ่มความรู้ตามปกติ แต่พอลองเข้ามารับชมแบบจริงจัง บอกเลยว่า ถึงกับพากันเอ็นดูเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเด็กนักเรียนที่ทำท่า CPR แล้ว ยังใส่อินเนอร์แบบจัดเต็มไปเลย ชนิดที่ว่าไม่รู้ว่าผู้ป่วยจะฟื้นหรือไม่ แต่ท่าที่ปั๊มหัวใจ ต้องเริ่ดต้องปังไว้ก่อน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ กว่าคนป่วยจะฟื้น เอวคนปั๊มเคล็ดละ, ฟื้นไม่ฟื้นค่อยว่ากัน ขอมันส์ไว้ก่อนเนอะ 5555555, น้องก็แซ่บเกิ๊น 555, ตัวแม่มาเอง, หน้าน้องข้างๆ คือสิ้นหวังมาก, ช่วยชีวิตแบบตัวแม่, ออกแนวเริ่ดเกิน, แล้วเพื่อนคือหน่วยซัพพอร์ตมาก ปรบมือให้อีก 55555, เจอแบบนี้ไปคนไข้ลุกมาเต้นด้วยเลยค่ะ 5555555, จริตเธอได้นะหญิง..

@littlepraew12

เด็กไทยต้อง CPR เป็น ครูนี้ขำท้องแข็งเลยลูก 5555555 #CPR #cprฮาเฮ

♬ เสียงต้นฉบับ – puyfaii_sryp – ปุยฝ้ายยยย. ♥

ขอบคุณคลิป : littlepraew12