จากกรณีตำรวจจับกุม 2 ตัวการใหญ่ ขบวนการสวมทะเบียนรถยนต์ พบข้อมูลพระเอกหนุ่มชื่อดัง “มาริโอ้ เมาเร่อ” รวมทั้งกลุ่มคนมีชื่อเสียงที่นิยมรถโบราณ มีความเชื่อมโยงกับคดีความดังกล่าว และเจ้าตัวได้มาให้ปากคำตามหมายเรียก เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่บังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เผยถึงความคืบหน้าการสอบปากคำนายก้อง รุ่นพี่ที่ขายรถโบราณให้กับดาราหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ และพี่ชายของนายก้อง เมื่อวานนี้ว่า ทั้ง 2 คน ให้การตรงกัน และสอดคล้องกับคำให้การของดาราหนุ่มว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับการลักลอบเข้าระบบกรมการขนส่งทางบก และสวมทะเบียนรถยนต์โบราณ

‘มาริโอ้’ ดอดให้ปากคำ ‘โปลิศไซเบอร์’ โชว์หลักฐานครอบครองรถเบนซ์

โดยเฉพาะประเด็นที่พี่ชายนายก้อง รู้จักกับนายเสถียร หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากนายเสถียร เป็นคนที่ขายรถโบราณอยู่แล้ว จึงเป็นที่รู้จักในแวดวง ส่วนพี่ชายนายก้อง ก็รู้จักเพียงผู้ติดต่อซื้อขายรถคันนี้จากนายเสถียร เท่านั้น จึงเป็นที่น่าเชื่อถือได้ระดับหนึ่งว่า ทั้ง 3 คน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีสวมทะเบียนรถยนต์โบราณ และยังไม่มีประเด็นตกค้างที่ต้องเรียกดาราหนุ่มมาสอบเพิ่มอีก

ส่วนประเด็นที่ซื้อขายรถ Mercedes Benz G300 ในราคาต่ำกว่าท้องตลาดนั้น พล.ต.ท.วรวัฒน์ มองว่าเนื่องจากเป็นรถเก่า จึงไม่แปลกที่ราคามูลค่าจะลดลง จนทำให้ขายในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด อีกทั้งเป็นความพึงพอใจของทั้งสองฝ่าย จึงไม่ใช่ประเด็นที่น่าสงสัยแต่อย่างใด.