จากกรณี ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กำลังเร่งติดตามคดีการลักลอบเข้าระบบของกรมการขนส่งทางบก เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อมูลรถ ก่อนนำเล่มทะเบียนไปขายต่อ ในราคาเล่มละ 1-2 ล้านบาท ซึ่งพบว่ามีรถจำนวน 65 คัน ถูกเปลี่ยนข้อมูล โดยหนึ่งในนั้นเป็นรถเบนซ์รุ่น G-300 สีขาวของ “มาริโอ้ เมาเร่อ” ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งจะต้องเดินทางมาแสดงหลักฐาน และให้ปากคำ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดาราหนุ่มชื่อดัง “มาริโอ้ เมาเร่อ” เดินทางเข้ามาพบ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.สพฐ ปฏิบัติราชการ บช.สอท. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.สุวัฒชัย ศรีทองสุข ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2 เพื่อให้ข้อมูล และนำหลักฐานมาแสดงกับทางเจ้าหน้าที่ กรณีที่ปรากฏชื่อครอบครองรถยนต์ยี่ห้อ เบนซ์รุ่น G-300 สีขาว โดยทางตำรวจได้สอบสวนในส่วนประเด็นที่นักแสดงหนุ่มได้มาซึ่งการครอบครองรถดังกล่าวโดยละเอียด

อย่างไรก็ตาม การเข้าให้ปากคำครั้งนี้ ทางดาราหนุ่มยังไม่อยากให้สัมภาษณ์สื่อในตอนแรก จึงเดินเลี่ยงเข้าทางด้านหลังสำนักงานแทน ซึ่งหากให้ปากคำเสร็จแล้ว ก็อาจจะมีการแถลงข่าวในเรื่องนี้ต่อไป.