ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจกันอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นบุคคลที่สมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ก่อนที่ผลลงมติโหวตเลือกนายกฯ จะปรากฏว่า มี ส.ว. เห็นชอบเพียง 13 เสียง ไม่เห็นชอบ 34 เสียง และเลือกงดออกเสียงถึง 159 เสียง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ค. นางประภาศรี สุฉันทบุตร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในพื้นที่จังหวัดยโสธร หนึ่งใน ส.ว. ที่โหวตเห็นชอบให้พิธาเป็นนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Prapasri Suchantabutr ถึงกระแสตอบรับจากประชาชน

โดย ส.ว.ประภาศรี ระบุว่า “ไปที่ไหนชื่นใจเสมอ เมื่ออยู่เคียงข้าง “ประชาชน” สมัยนี้คนไทยตื่นตัว เเละสนใจเรื่องการเมืองกันมาก นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่เราได้เรียนรู้ประชาธิปไตยเเละการปกครองประเทศไปด้วยกัน” ช่วงนี้ไปที่ไหนก็มีคนเข้ามาคุย ไปซื้อของตามห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ ก็มีคนมาทักทาย

เมื่อเช้าไปร่วมงานเเต่งงานที่ยโสธร ชาวยโสธรจำนวนมากมาขอบคุณที่ “เห็นชอบ” กับเสียงข้างมาก ไปเดินออกกำลังกายก็มีคนมาทักทายเเละขอบคุณ วันก่อนไปโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่ก็มาขอถ่ายภาพด้วย ตอนนี้มาที่สนามบินอุบลราชธานีก็ได้รับการดูเเลช่วยเหลืออย่างดียิ่งจากเจ้าหน้าที่สนามบินเเละยิ้มๆ ทักทายอย่างจริงใจ นั่งรอหน้า Gate ก็มีน้องๆ และรุ่นลูกมาทักทาย “สว.ประภาศรี ใช่ไหมคะ” ขอถ่ายภาพด้วยได้ไหม ตอบว่า“ได้เลยค่ะลูก”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาขอบคุณ ที่เลือกทำตามเสียงของประชาชน โดยส่วนใหญ่ยังขอขอให้สุขภาพของ ส.ว.ประภาศรี แข็งแรง ขอให้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ต่างๆ อยากพบเจอ พร้อมบอกว่าประชาชนยินดีต้อนรับเสมอ

ทั้งนี้ สำหรับ “ส.ว.ประภาศรี” เคยออกมาโพสต์ประกาศจุดยืนเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ว่าต้องการเคารพเสียงของประชาชน และจะโหวตให้ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกรัฐมนตรี จนได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตมาแล้วอีกด้วย..
-มาอีกเสียง! ‘ส.ว.ประภาศรี’ ประกาศชัดเคารพเสียงปชช. ขอหนุน ‘พิธา’ นั่งเก้าอี้นายกฯ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Prapasri Suchantabutr