กรณี นายนายถัง จงเฟ่ย อายุ 36 ปี สัญชาติจีน เป็นศพถูกถูกผ้าคลุมหัวรัดด้วยลวด ขาทั้งสองข้างถูกลวดมัดแน่น เสียชีวิตในสระน้ำ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังเพื่อนออกตามหาจนมาพบเป็นศพ ตรวจวงจรปิดพบออกจากคอนโด เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 10 ส.ค.66 ก่อนจะหายตัวไป แต่ยังไม่พบเบาะแสการถูกทำร้าย ต่อมา พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี พร้อมทั้งให้แนวทาง เพื่อเร่งคลี่คลายคดี ส่วนหลักฐานที่พบทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด และ ทรัพย์สินภายในห้องที่อยู่ครบโดยไม่พบการรื้อค้น รวมถึงไม่พบร่องรอยการต่อสู้ในจุดพบศพ และ ห้องพัก จึงสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นฆาาตัวตายเอง ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

รู้แล้ว! หนุ่มจีนถูกฆ่าโหดมัดขาโยนทิ้งน้ำเป็นใคร ตร.หาเบาะแสเร่งล่าฆาตกร

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ก.ค. พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง ระยอง กล่าวว่า ขณะนี้ทีมเจ้าหน้าที่ขุดคลี่คลายคดียังคงลงพื้นที่ที่ผู้เสียชีวิตเดินหายไปจากคอนโด และ จุดพบศพ เพื่อหาหลักฐาน เชื่อมโยงไปสู่การคลี่คลายคดี นอกจากยี้ยังได้ให้ทีมนักประดาน้ำลงดำน้ำในสระน้ำที่พบศพ ปรากฎว่าไม่พบหลักฐานที่จะเชื่อมโยงไปสู่การฆาตกรรม แต่ถึงอย่างไรจะมีการสอบสวนเพื่อนพนักงานเพิ่มเติม เพื่อคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง เดินทางไปตรวจสอบตามเส้นทางที่ผู้เสียชีวิต ตั้งแต่เดินออกจากคอนโด ก่อนจะไปพบเป็นศพในสระน้ำ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมแต่ก็ไม่พบ และเตรียมสอบสวนเพื่อนร่วมงานเพิ่มเติมอีก รวมถึงรอผลชันสูตรจากแพทย์ถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากสาเหตุใดอย่างละเอียดอีกครั้ง

เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคไต มักบ่นปวดหลัง และ นอนไม่หลับ นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตมีอุปนิสัยที่ชอบเก็บตัว ไม่ค่อยสุงสิงกับเพื่อนรวมงานชาติเดียวกัน และมีความเครียดกับปัญหาโรคภัยที่เป็นอยู่ อีกทั้งผู้เสียชีวิตไม่เคยมีปัญหากับใคร เลิกงานก็กลับห้องพัก ซึ่งอยู่ใกล้กับที่ทำงาน จึงไม่เชื่อว่าจะถูกลวงไปสังหาร

แต่ก็แปลกใจในลักษณะการเสียชีวิต หากเป็นการจงใจจบชีวิตด้วยตนเองก็ถือวิธีการที่แปลกพิสดาร แต่ก็มีจุดที่น่าสังเกต เพราะมือทั้งสองข้างของผู้เสียชีวิตไม่ได้ถูกมัด หากเป็นการถูกทำร้าย ส่วนใหญ่คนร้ายจะต้องมัดมือมัดเท้าก่อนเป็นอันดับแรก รวมถึงบาดแผลที่ศีรษะก็เป็นเพียงแผลแตกที่ไม่รุนแรงพอที่จะทำให้เสียชีวิต จึงต้องการให้ทางตำรวจคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว