เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.อ.อภิชาติ โหมกจันทึก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ว่า เวลา 17.15 น. วานนี้ (17 ส.ค.) ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 5/2 หมู่ 6 ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นเตี้ย ภายในบ้านพบศพ นายวสันต์ สุขเกษม อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตในสภาพนอนหงายอยู่ที่พื้นกระดานกลางบ้าน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียวนุ่งกางเกงขาสั้น มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่บริเวณไหล่ขวา 1 นัด ใต้รักแร้ขวา 1 นัด เหนือราวนมขวา 1 นัด และลำตัว 1 นัด เลือดไหลนองพื้นบ้าน

โดยในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 วางอยู่บนชั้นวางทีวี กระสุนในรังเพลิง 6 นัด ถูกยิงออกไปหมดโม่ ใกล้ศพผู้ตาย พบนางนาตยา สุขเกษม อายุ 36 ปี ภรรยาของผู้ตาย ยืนอยู่ในอาการตื่นตกใจและร้องไห้ตลอดเวลา ตามร่างกายมีร่องรอยถูกทำร้ายด้วยของแข็ง มีบาดแผลปูดบวมที่บริเวณเบ้าตา ใบหน้าซ้าย และแผ่นหลังด้านขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยทำปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.ชัยบาดาล

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้น ทราบว่า ทั้งคู่เป็นสามีภรรยา มีลูกสาวด้วยกัน 2 คน ประกอบอาชีพทำไร่อ้อย โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายมีอาการปวดขา เนื่องจากโรคเกาต์ ไม่ได้ออกไปทำงานนอนอยู่ที่บ้าน มีนางนาตยา ออกไปทำงานที่ไร่อ้อยเพียงคนเดียว หลังกลับจากไร่ในตอนเย็น พบว่าผู้ตายยังไม่เดินทางไปหาหมอ จึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง จากนั้นผู้ตายได้เข้ามาทำร้ายร่างกายนางนาตยา ด้วยการใช้อาวุธปืนตบไปที่ใบหน้า จากนั้นจึงเกิดการยื้อแย่งอาวุธปืนกันไปมา ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด แต่ไม่ถูกใคร ก่อนนางนาตยา สามารถแย่งปืนวิ่งหนีออกไปได้ แต่ผู้ตายยังได้พยายามจะเข้ามาทำร้าย ด้วยความกลัวและโมโหสุดขีด นางนาตยา จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนลั่นไกยิงใส่ไปยังผู้ตายแบบไม่ยั้งจนหมดโม่ กระสุนปืนถูกผู้ตายจนล้มหงายลงกับพื้น เสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหานางนาตยา ฆ่าผู้อื่นด้วยอาวุธปืน ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.