เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่บริเวณลานหน้าท้าวเวสสุวรรณวัดเนินสุข (วัดละโอก) ถนนสายเขาดิน-เขาชะเมา หมู่ 9 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง นางเพ็ญสิริ (เจ๊นี) รู้สรรพกิจ อายุ 61 ปี มากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ วัดเนินสุข หลังจากสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 ส.ค. 66 ประกาศเลขรางวัลที่ 1 เลข 471782 งวดที่ 31 ชุดที่ 09 ซึ่งตรงกับสลากของตนเองที่เก็บไว้ สร้างความดีใจและเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับ ร.ต.อ.จีรยุทธ ตุ่นป่า รอง สว.(สอบสวน) สภ.น้ำเป็น อ.เขาชะเมา จ.ระยอง

นางเพ็ญสิริ (เจ๊นี) เปิดเผยทั้งน้ำตาด้วยความดีใจว่า ตนเองมีอาชีพเปิดร้านขายของชำขายอาหารตามสั่ง และมีแผงลอตเตอรี่ขายด้วย อยู่ข้างวัดเนินสุข โดยปกติตนเองชอบทำบุญ เมื่อทางวัดจัดงานบุญ ก็จะเป็นเจ้าภาพจัดทำโรงทานมาตลอด ซึ่งก่อนหวยออก 1 วัน ได้มากราบท้าวเวสสุวรรณ ขอพรเกี่ยวกับโชคลาภและให้ถูกรางวัล ซึ่งแผงลอตเตอรี่ที่ตนเองขายนั้น ได้เก็บเลข 471782 ไว้จำนวน 1 ใบ และโชคดีถูกรางวัลที่ 1 พร้อมจะไปขึ้นเงินที่กองสลาก และจะนำเงินมาทำบุญให้วัดเนินสุขส่วนหนึ่ง และจะจ้างนางรำมารำถวายท้าวเวสสุวรรณ ส่วนเงินที่เหลือ จะแบ่งให้กับลูกทั้ง 4 คน เพื่อประกอบอาชีพต่อไป ซึ่งตนเองมีความศรัทธา เชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณของวัดเนินสุข ให้โชคให้ลาภ จนชาวบ้านในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง หรือคนที่ทราบข่าวจากสื่อต่างๆ มากราบไหว้ขอพร และถูกรางวัลมาแก้บน จนเสียงประทัดดังสนั่นวัดไม่ขาดสาย ทำให้นักเสี่ยงโชคหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้กันอย่างเนืองแน่นเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวเสริมอีกว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่ทางคณะกรรมการวัดได้จัดสร้างท้าวเวสสุวรรณ มีผู้มาบนบานสานกล่าวขอพร ขอโชคขอลาภและโชคดีถูกรางวัลติดต่อกันมาหลายงวด และงวดประจำวันที่ 31 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าของโรงงานผลิตขวดถูกรางวัลที่ 2 มาแล้ว และล่าสุดนางเพ็ญสิริ (เจ๊นี) ถูกรางวัลที่ 1 ประจำวันที่ 16 ส.ค. 66 อีกด้วย