จากกรณีมือปืนรัวยิง นายอภิชัย อุดมผล อายุ 40 ปี หรือเสี่ยโก้ ราชบุรี อาชีพเลี้ยงวัวและไก่ชน อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 5 ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี คารถเบนซ์ สปอร์ต รุ่น ame eLc สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆฆ 5454 กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดหน้าสนามไก่ชนแห่งหนึ่ง หมู่ 1 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 66 เวลา 20.30 น. ตำรวจคาดคนร้ายเป็นมือปืนรับจ้าง มุ่งสาเหตุหลายประเด็น ชู้สาวและขัดแย้งเรื่องส่วนตัว นั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 18 ส.ค. พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผู้บังคับการศูนย์สืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วรยุทธ พงษ์ต้น ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว พ.ต.ท.ปัญญา เหล็กดี รอง ผกก.สอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว พ.ต.ต.อนุส วิทธาภรณ์ สว.สส.สภ.ลาดหลุมแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 พร้อมอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อม 3 จุด หมู่ 6 ต.สระพัฒนา อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เพื่อจับกุมมือปืนรับจ้างยิงเสี่ยโก้ ราชบุรี

โดยจุดแรกเป็นบ่อกุ้ง เลขที่ 104 หมู่ 6 จับกุมนายอภิชาติ พัชรการ อายุ 35 ปี ที่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 6 ต.สระพัฒนา อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ผู้ต้องหาเป็นคนดูแลบ่อกุ้ง และเป็นพ่อค้าคนกลางส่งกุ้งไปประเทศเมียนมา ตำรวจได้เข้าจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 257 ลงวันที่ 17 ส.ค. 66 ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืน พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืนโดยไม่มีเหตุอันควรจำเป็นเร่งด่วน

จุดที่สองจับกุม นายณัฐวุฒิ กำมะณี อายุ 37 ปี ที่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 3 ต.ห้วยม่วง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พฤติกรรมเป็นคนชี้เป้า มีอาชีพเปิดคาร์แคร์ และเป็นสมาชิก อบต.กำแพงแสน ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 256 ลงวันที่ 17 ส.ค. 66 ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืน พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืนโดยไม่มีเหตุอันควรจำเป็นเร่งด่วน

จุดที่สามจับกุม นายวิจักษ์ สระทองอ่อน ฉายา “โต้ง บ้านสระ” อายุ 49 ปี เป็น ชาว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เป็นมือปืนรับจ้าง พร้อมของกลางอาวุธปืน ยี่ห้อนอริงโก้ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก จากการตรวจสอบประวัติ พบเคยก่อคดียิง รองนายก อบต.ดอนมะนาว เสียชีวิต นายแหลม ศรีนุ้ย อายุ 44 ปี นายก อบต.ดอนมะนาว บาดเจ็บสาหัส ผู้ต้องหาเพิ่งโทษออกจากคุกได้ 4 ปี สอบสวนเบื้องต้นรับสารภาพ ได้รับการค่าจ้าง 300,000 บาท ปมสาเหตุเรื่องชู้สาว ผู้ต้องหาไม่สมัครใจทำแผนที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระตีบ จับกุม โดยมียาบ้าไว้ในครอบครอง 365 เม็ด พร้อมด้วยอาวุธปืน 1 กระบอก

ทางด้าน พ.ต.อ.ธงรบ กล่าวว่า ทั้งสามคนเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน โดยก่อนที่จะมาก่อเหตุ มีสาเหตุโกรธเคืองกันกับผู้ตาย แล้วมีการตกลงกันว่าจะเอาปืนมายิงผู้ตาย โดยทางมือปืนหาจังหวะที่จะมายิงหลายครั้งแล้ว จนมาก่อเหตุได้ในพื้นที่ของ สภ.ลาดหลุมแก้ว ซึ่งทั้งสามคนนั้น มีมือปืน 1 คน และมีคนคอยโทรฯ บอกต้นทาง 1 คน ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด จนพบรถต้องสงสัย แล้วติดตามจนทราบว่า คนร้ายคือผู้ต้องหาทั้งสามคน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ที่ทำไปเพราะโกรธแค้นเรื่องผู้หญิง โดยเรื่องเริ่มมาจากนายอภิชาติ ที่มีปัญหากันมาก่อน เกี่ยวกับเรื่องผู้หญิง โดยผู้หญิงที่มีปัญหากันนั้น คือผู้หญิงที่นั่งรถมาด้วยกับผู้ตายในคืนวันที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจากคำให้การของนายอภิชาติ ว่ารู้จักกันมาก่อน ส่วนทางด้านผู้หญิงไม่ได้บอกเกี่ยวกับเรื่องนายอภิชาติ ส่วนอาวุธปืนที่สามารถตรวจยึดได้นั้น เป็นปืนยี่ห้อ นอริงโก้ ขนาด 9 มม. โดยการวางแผนนั้น ก็ไม่มีได้มีอะไรมาก เพราะทั้งสามคนเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ก็ได้นั่งคุยวางแผนกันตามปกติ

ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวต่อว่า การเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการแบ่งพื้นที่กันเข้าค้นเป็นจุดๆ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ โดยการจ้างวานนั้น ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน โดยทางผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับเงินจ้างวานจากผู้ต้องหาอีกคนหนึ่ง ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยนายวิจักษ์ มือปืน เคยก่อเหตุฆ่าคนตายมาก่อนหน้านี้แล้ว ที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยเพิ่งพ้นโทษมาประมาณ 1 ปี แล้วก็มาก่อเหตุอีก หลังจากนี้ก็จะนำตัวผู้ต้องหาไปทำการฝากขัง แล้วก็จะนำตัวไปทำการขยายผล หาข้อมูลเพิ่มเติมที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้หลักฐานมา ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับทั้งหมดว่า ร่วมกันถ้าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืน พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืนโดยไม่มีเหตุอันควรจำเป็นเร่งด่วน.