เชื่อว่าทุกคนคงทราบดี “เทย์เลอร์ สวิฟต์” หรือ (Taylor Swift) เป็นนักร้องและนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน ที่โด่งดังระดับโลก และเป็นที่รู้จักมากในอัลบั้ม 1989 ซึ่งเป็นสาวสวยที่มีพรสวรรค์เสียงร้องที่ไพเราะ และถ่ายทอดความรู้สึกผ่านบทเพลงได้ดีเยี่ยม จนแฟนคลับทั่วโลกต่างยอมรับในความสามารถของเธอ

แต่ขณะนี้ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” กำลังอยู่ในช่วงทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง บีอีซี-เทโร ได้ออกมาประกาศยกเลิกคอนเสิร์ต The Red Tour Live in Bangkok แม้บัตรจะขายหมดเกลี้ยง ด้วยเหตุผลเพราะ ความตึงเครียดทางการเมืองภายในประเทศ

ซึ่งทางสาวเทย์เลอร์ยังทวีตข้อความเพิ่มเติมอีกว่า “ฉันขอส่งความรักถึงแฟนเพลงชาวไทยทุกคน ฉันรู้สึกเศร้ามากที่คอนเสิร์ตถูกยกเลิก” โดยขณะนั้น “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เคยโควททวิตเตอร์ ชวน “เทย์เลอร์ สวิฟต์” มาโชว์คอนเสิร์ตที่ไทยในช่วงที่ชนะการเลือกตั้งและเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก โดยย้ำว่าประเทศกำลังเข้าสู่ประชาธิปไตยแล้ว

จนสื่อต่างประเทศหลายสำนักนำเสนอข่าวเรื่องนี้ จนเกิดกระแสนายกรัฐมนตรีหลายประเทศ ก็ออกมาเรียกร้องขอให้สาวเทย์เลอร์มาโชว์อีกด้วย แต่ทว่าโอกาสจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยยังคงริบหรี่

ล่าสุดบัญชีผู้ใช้ TikTok @tiathekweenz ก็กลายเป็นไวรัลทั่วโซเชียล เมื่อเจ้าตัวลงวิดีโอที่คัฟเวอร์เป็นสาวเทย์เลอร์ พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “welcome to eras tour ที่เชียงใหม่ ก็จัด Eras Tour ไปเองก่อนน้าแวะมาหากันได้จ้าว”

ซึ่งคนที่เต้นคัฟเวอร์ชื่อ เทียร์ และได้โชว์ลิปซิงค์เพลง I Knew You Were Trouble ในร้านเหล้าแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยหลังจากวิดีโอถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมาก ซึ่งหลายคนต่างยอมรับว่าเป็นโชว์ที่ดูแล้วเพลินมาก และเเสดงออกมาได้ดีเยี่ยม จนนึกว่าเทย์เลอร์มาโชว์ที่ไทยจริง ๆ

@tiathekweenz

ก็จัด Eras Tour ไปเองก่อนน้าแวะมาหากันได้จ้าว ????????

♬ เสียงต้นฉบับ – TiaTheKweenz – TiaTheKweenz

อย่างไรก็ตาม กระแสเรื่องนี้ก็โด่งดังมาก ขนาดที่ว่ามีหลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์ติดต่อจะขอสั่งทำชุดกับเจ้าของคลิปอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @tiathekweenz