เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และต่างพากันจับตามองอยู่ในขณะนี้ สำหรับสถานการณ์การเมืองของประเทศไทย ที่วันนี้มีเหตุการณ์สำคัญกำลังจะเกิดขึ้นอย่างมากมาย ส่งผลให้โลกออนไลน์ โดยเฉพาะเอ็กซ์ มีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย ต่อมิติของสถานการณ์การเมือง จนเทรนด์อับดับ 1-3 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเมืองทั้งสิ้น

โดยเริ่มที่อันดับ 1 ได้แก่ “#ทักษิณกลับไทย” ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับแผ่นดินมาตุภูมิในรอบ 15 ปี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นับเป็นวินาทีประวัติศาสตร์ และช่วงเวลาที่หลายคนรอคอย จนแฮชแท็กดังกล่าวถูกพูดถึง และมีคนโพสต์ข้อความ พร้อมติดแฮชแท็กดังกล่าวแล้วกว่า 4.4 แสนครั้ง

ขณะที่อันดับ 2 ได้แก่ “#โหวตนายกรอบ3” หลังจากที่ประธานสภานัดวันโหวตนายกรัฐมนตรีเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งพรรคเพื่อไทยเตรียมเสนอชื่อ “นายเศรษฐา ทวีสิน” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ว่าจะได้รับมติเห็นชอบจากที่ประชุมรัฐสภาร่วมอย่างเป็นเอกฉันท์หรือไม่ ซึ่งแฮซแท็กดังกล่าวถูกพูดถึง และมีคนโพสต์ข้อความ พร้อมติดแฮชแท็กดังกล่าวแล้วกว่า 1.5 แสนครั้ง

และสุดท้ายอันดับ 3 ได้แก่ “#ประชุมสภา” ซึ่งเป็นเกาะติดสถานการณ์การอภิปรายของ สส.ในสภา โดยแฮชแท็กดังกล่าวถูกพูดถึง และมีคนโพสต์ข้อความ พร้อมติดแฮชแท็กดังกล่าวแล้วกว่า 3.9 หมื่นครั้ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญของวันนี้คือ มีนัดอ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมพวก 6 คน ในคดีร่วมกันกระทำผิดต่อหน้าที่ราชการ ในการจัดจ้างโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน และโครงการก่อสร้างอาคารที่พัก หรือแฟลตตำรวจ จำนวน 396 แห่ง ซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อคดี “ฮั้วประมูลก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง” ซึ่งเป็นคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง..