เมื่อวันที่ 25 ส.ค. นายปฏิวัติ ทองเพชรจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ นายบุญเลิศ ดำจำนง ปลัดอาวุโส นายนุกูล สุวรรณวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลัง พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผกก.สภ.บางกล่ำ พ.ต.ท.พิภพ ชนะพล รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อาทร ทองชูช่วย สว.สส. เข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในขนำไม่มีเลขที่ พื้นที่บ้านดินลาน หมู่ 15 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากที่สืบสวนตามแกะรอยเครือข่ายนักค้ายาเสพติด ทราบว่ามียาบ้าจำนวนมาก ถูกนำมาเก็บไว้ที่ขนำหลังนี้

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายปริวรรต หรือกี้ บัวสาย อายุ 37 ปี และ น.ส.เสาวลักษณ์ หรือออย นิลบารัตน์ สองผัวเมียซึ่งกำลังนอนอยู่ในขนำ พร้อมยาบ้าจำนวน 9 หมื่นเม็ด และที่แยกบรรจุอยู่ในซองพลาสติกใสอีก 30 เม็ด รวมยาบ้าที่ยึดได้ 90,030 เม็ด มูลค่าขายตามท้องตลาดกว่า 2 ล้านบาท พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ที่ใช้ติดต่อประสานงาน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ดำเนินคดีในข้อหาค้ายาและเสพยาฯ

จากการสอบสวนผัวเมีย ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างเป็นนักบินรับเก็บยาบ้าให้กับเอเย่นต์ใหญ่รายหนึ่ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา เพิ่งไปเก็บยาบ้า 45 มัด จำนวน 270,000 เม็ด มาจากแถวๆ วัดควนลัง ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ก่อนนำไปส่งให้ลูกค้าตามใบสั่งที่ จ.นราธิวาส แล้ว 30 มัด และเหลืออยู่อีก 15 มัด เตรียมส่งให้ลูกค้าที่ จ.นราธิวาส เช่นเดียวกัน แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อน โดยได้ยาบ้าลอตนี้ ได้ค่าจ้าง 22,500 บาท

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายปริวรรต หรือกี้ เพิ่งเข้าร่วมโครงการบำบัดยาเสพติดของอำเภอบางกล่ำ เมื่อ 2 เดือนก่อน หลังจากที่เคยถูกจับกุมในคดีเสพยามาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ปรากฏว่าขณะเข้าอบรมบำบัดยาเสพติดเหลืออีก 2 วัน ได้สั่งให้ น.ส.เสาวลักษณ์ แอบเอายาไอซ์มาส่งให้ที่ฐานบำบัดยา จนถูกเจ้าหน้าที่ อส. จับกุมได้ และส่งตัวดำเนินคดี ซึ่งอยู่ระหว่างการประกันตัวออกมา.