เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 30 ส.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีรถกระบะพลิกคว่ำบนถนนสาย 24 บริเวณกิโลเมตรที่ 134/400 มุ่งหน้าสู่ อ.นางรอง ห่างจากแยกตะโก 1.3 กิโลเมตร มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ ต่อมา ร.ต.อ.ชัยรัต บุญชู ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้ประสานมูลนิธิสว่างจรรยา จุดเฉลิมพระเกียรติ เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน พบรถกระบะฟอร์ด แบบสี่ประตู สีดำ ทะเบียน งท 7247 นครราชสีมา พลิกคว่ำหลายท้อง ลักษณะข้ามเลนไปอยู่อีกฝั่งของถนน ปิดการจราจรไปหนึ่งช่องทาง ตรวจสอบพบมีผู้บาดเจ็บอยู่ในรถ 3 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 2 ราย ในจำนวนนี้มีหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย กู้ภัยต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะชีพจรต่ำหัวใจหยุดเต้น และมีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศีรษะ

สอบถาม นายรณชัย งามมี อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 157 หมู่ 12 ต.เมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นครูสอนอยู่ที่ จ.สุรินทร์ และเป็นคนขับรถ เล่าว่า ขับรถมาส่งแฟนสาว น.ส.สุดารัตน์ ปะเจริญ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 5 บ้านโคกสมบูรณ์ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ มาร้องเพลงที่ผับแห่งหนึ่ง ที่ จ.บุรีรัมย์ หลังจากร้องเพลงเสร็จ ได้ตีรถกลับถึงที่ จ.สุรินทร์ เวลาประมาณ 03.00 น. แล้วเตรียมตัวจะออกไปร้องเพลงต่อที่ จ.นครราชสีมา โดยมี น.ส.นภาพร ปะเจริญ อายุ 18 ปี น้องสาวแฟน ขอเดินทางไปด้วย

นายรณชัย เล่าต่อว่า ตนได้ขับรถพาแฟนสาวและน้องสาวแฟน ออกเดินทางต่อ หวังจะไป จ.นครราชสีมา เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 04.00 น. เกิดอาการวูบไม่รู้สึกตัว ก่อนรถจะหมุนพลิกคว่ำดังกล่าว คาดว่าอาจจะไม่ได้พักผ่อน เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะหลังทราบว่า น้องสาวแฟนได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา แฟนสาวได้แต่ร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บอกว่าไม่น่าพาน้องสาวเดินทางมาด้วยเลย

สำหรับ น.ส.สุดารัตน์ ปะเจริญ เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง ร้องเพลงในผับหลายแห่งในเขต จ.บุรีรัมย์ สุรินทร์ และนครราชสีมา โดยล่าสุดวงดนตรีหมอลำ “ประถมบันเทิงศิลป์” ได้รับมาเป็นนักร้องประจำวงแล้ว อยู่ระหว่างการปรับและซ้อมให้เข้ากับวง.