เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้ออกมาโพสต์ภาพของป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ที่บริเวณหน้าคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ที่มีเนื้อหาสั่ง “ห้ามไรเดอร์เข้ารับลูกค้าภายในคอนโดฯ” โดยอ้างคำสั่งจาก “นายอำเภอ”

โดยเพจดังกล่าวระบุข้อความว่า “#เหรียญต่างมุมมอง คิดเห็นกันอย่างไร แสดงความคิดเห็นกันหน่อย ขอบคุณขอบเขตอำนาจของนายอำเภอบางละมุงนะครับ ที่สามารถสั่งให้คอนโดฯ เอกชนห้ามทำอะไรได้ ห้ามคนขับรถไม่ให้เข้าไปรับคนในคอนโดฯ ที่เขาเสียค่าเช่าให้คอนโดฯ ขอบคุณที่สร้างความสะดวกสบายให้กับประชาชนผู้เสียภาษีครับ ขอบคุณวินที่ทำให้คอนโดฯ อยู่ภายใต้การควบคุมของวินด้วยครับ ขอบคุณครับ”

โดยป้ายไวนิลดังกล่าวมีข้อความระบุว่า “ห้ามไรเดอร์ Bolt และ Grab เข้ารับลูกค้าในคอนโดฯ โดยเด็ดขาด แต่ถ้าจะรับ ให้รับห่างจากหน้าวินจักรยานยนต์ ทั้งซ้ายและขวา 100 เมตร ซึ่งหากฝ่าฝืนจะถ่ายรูปส่งกรมการขนส่งเทียบปรับตามที่กฎหมายกำหนด (คำสั่งจากนายอำเภอบางละมุง) เพื่อหลีกเลี่ยงการมีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน จึงแจ้งให้ทราบ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ มันเป็นสิทธิส่วนบุคคลค่ะ ที่จะเลือกใช้บริการของอะไร หัวจะปวดกับเรื่องแบบนี้, นายอำเภอบางละมุงต้องมีคำตอบเรื่องนี้, เพราะแกร็บเขาดีกว่าวินไง ถึงเลือกใช้บริการ, ตอนนี้คนที่น่าเป็นห่วงที่สุด คือ นายอำเภอ, คำสั่งนายอำเภอ ต้องมีหนังสืออย่างเป็นทางการนะครับ, แบบนี้มันต้องเจอลูกค้าสายบวก, ถ้างั้นก็ให้เข้าระบบเพื่อยื่นภาษีให้หมดเลย, หน้าที่นายอำเภอ คืออะไรกันแน่..

ขอบคุณภาพประกอบ : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6