เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในงานศพของ น.ส.นภาพร หรือ แอน ประเจริญ อายุ 18 ปี ว่าที่นักร้องสาวหน้าใหม่ของวงหมอลำชื่อดังคณะปฐมบันเทิงศิลป์ ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 5 บ้านโคกสมบูรณ์ ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลังจากเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถกระบะฟอร์ด แบบ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน งท -7247 นครราชสีมา พลิกคว่ำ บนถนนสาย 24 บริเวณ กิโลเมตรที่ 134/400 มุ่งหน้าสู่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ห่างจากแยกตะโก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ 1.3 กิโลเมตร เมื่อเวลา 04.50 น.ของคืนที่ผ่านมา ขณะผู้ตายกำลังเดินทางมากับ น.ส.สุดารัตน์ ประเจริญ อายุ 22 ปี พี่สาว และเป็นนักร้องสาวเช่นเดียวกัน โดยมีนายรณชัย งามมี อายุ 28 ปี ครูหนุ่มแฟนของพี่สาวผู้ตายเป็นคนขับ

ทั้งนี้ พบว่าเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย กำลังอาบน้ำแต่งตัวให้ศพ โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และชาวบ้านมามุงดูด้วยความเสียใจเป็นจำนวนมาก บางคนถึงกับร้องไห้เสียใจอย่างน่าเวทนา ขณะที่ชาวบ้านช่วยกันจัดเตรียมพื้นที่จัดงานศพ ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลดเป็นอย่างยิ่ง ส่วนพ่อแม่และพี่สาวผู้ตาย ยังคงเก็บตัวอยู่ในห้องร้องไห้ด้วยความเสียใจและยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้จะมีพิธีฌาปณกิจศพในวันอาทิตย์ 3 ก.ย. 66 นี้ที่วัดธาตุโบราณ ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์

น.ส.ศุภรัตน์ บุญขาว อายุ 30 ปี น้าสาวผู้ตาย อยู่บ้านเลขที่170 หมู่ 5 บ้านโคกสมบูรณ์ฯ กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลานสาวจะพากันไปคอนเสิร์ตที่ผับตะวันแดงโคราช คืนนี้ (30 ส.ค.) หลังจากเสร็จงานจากตะวันแดงบุรีรัมย์ และวันที่ 31 ส.ค.นี้ ก็จะมาแสดงที่วัดหลวงปู่เจียม อ.สังขะ ซึ่งครอบครัวก็ดีใจที่จะได้เห็นหลานมาแสดงร่วมกับวงใหญ่ๆ ใกล้บ้าน ถ้าไปแสดงที่อื่นก็คงไม่ได้ไปดู น้องพึ่งออดิชั่นได้เข้าวงปฐมบันเทิงศิลป์และออกงานได้ไม่กี่งานก็มาประสบอุบัติเหตุ ก่อนหน้านี้น้องเป็นนักร้องรถแห่อยู่แล้ว ชอบร้องเพลง ชอบมาก ไม่ว่าจะไกลแค่ไหน ต้องขี่รถ จยย.ไปเป็นร้อยกิโลก็ไป น้องเขาทำมาหลายปีแล้ว เขาชอบทางนี้เลือกทางนี้เลยไม่ได้เรียน ทั้งที่ครอบครัวก็จะส่งให้เรียน พ่อแม่คอยรับส่งซับพอร์ตตลอด วันนี้พ่อแม่ก็จะไปส่งรอจนถึงตี 3 น้องบอกน้องจะกลับกับวง แต่น้องกลับกับพี่สาวน้อง แฟนพี่สาวจนมาประสบอุบัติเหตุ พ่อแม่ไปรับไปส่งทุกรอบ เพราะรู้ว่าน้องนอนน้อย พักผ่อนน้อย ทุกคนช็อก ไม่คาดคิดและไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้

“น้องเป็นความหวังของครอบครัว น้องอยากออกรถอัลพาร์ทให้ครอบครัวฝันไว้ทุกอย่าง น้องได้เข้าวงการหมอลำครอบครัวก็มองแล้วว่าน้องจะต้องมีอนาคตและไปได้ไกลอย่างแน่นอน เขาเดินตามความฝันของเขาจนสำเร็จถึงเส้นชัยแล้ว น่าจะให้โอกาสน้องหน่อย น้องอุตส่าห์สั่งชุดสั่งร้องเท้ามาโชว์ในงานที่วัดหลวงปู่เจียม ยังไม่ได้ใส่เลย จริงๆ แล้วถ้าเสร็จจากงานที่วัดหลวงปู่เจียมแล้ว น้องจะต้องเข้าไปฝึกร้องฝึกรำกับวงปฐมบันเทิงศิลป์เก็บตัวเต็มๆ เพื่อเป็นศิลปิน ก่อนเปิดฤดูกาลจะได้ร้องรำได้เต็มที่ น้องเป็นคนอารมณ์ดี เข้ากับคนได้ง่าย เป็นผู้หญิงแกร่ง อดทน เข้มแข้ง สู้อดหลับอดนอนเพื่องาน เขารักในการร้องเพลงมาก เขามีพี่น้องทั้งหมด 3 คน มีพี่ชาย 1 คน พี่สาว 1 คน” น้าสาว กล่าว

น.ส.สุดารัตน์ ประเจริญ อายุ 22 ปี พี่สาวของผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ระหว่างเกิดอุบัติเหตุกำลังพาน้องสาวไปออกงานต่อที่โคราช ตนรู้สึกเสียใจและยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้องเป็นคนน่ารัก สนุกสนานเฮฮา ใครอยู่ด้วยก็มีความสุข

สำหรับ น.ส.นภาพร หรือ แอน ประเจริญ เป็นนักร้องในผับหลายแห่งในเขตจังหวัดบุรีรัมย์ สุรินทร์ และนครราชสีมา ล่าสุดวงดนตรีหมอลำชื่อดังคณะประถมบันเทิงศิลป์ ได้รับมาเป็นนักร้องประจำวง หลังออดิชั่นผ่านไม่นาน และกำลังอยู่ระหว่างการปรับและซ้อมให้เข้ากับวง แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน.