เมื่อวันที่ 3 ก.ย. พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ ผกก.(สอบสวน) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบนครบาล และเหล่านักเรียนอบรมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 112 ร่วมกันจับกุมตัวนายสุพการณ์ ขานสันเทียะ หรือฉายา “โอม คลองสอง” อายุ 29 ปี ชาวจ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 570/2566 ลงวันที่ 24 ส.ค. 66 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น” โดยจับกุมได้ที่ร้านอาหารฟาสฟู้ดชื่อดังแห่งหนึ่งย่านคลองสอง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่วันที่ 11 ส.ค. เหยื่อสาวผู้เสียหายวัย 17 ปี ได้มีผู้ต้องหาติดต่อทักแชทมาพูดคุยกับเหยื่อ ผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ชื่อดัง ทำทีตีสนิทหวังคบหา หลังคุยกันได้ 4 วัน ผู้ต้องหาอ้างว่าจะพาไปกินข้าว จากนั้นเมื่อทานข้าวเสร็จ ผู้ต้องหาพาขึ้นรถและออกอุบายว่า “ปวดท้องจะเข้าห้องน้ำ” ด้วยความไม่รู้ของเหยื่อสาวจึงหลงกลนั่งรถไปด้วย กระทั่งได้พาผู้เสียหายไปที่ที่พักละแวก ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากนั้นเริ่มเล้าโลม จนเหยื่อเห็นท่าไม่ดีจึงจะขอกลับบ้าน ต่อมาผู้ต้องหาได้มีการฉุดกระชากลากดึง พร้อมกับใช้กำลังตบตี ผลักลงบนเตียง ขึงผืดไม่ให้ขัดขืน ขณะที่ผู้เสียหายอ้อนวอนว่า “ปล่อยหนูไปเถอะ หนูจะกลับบ้าน”

โดยผู้ต้องหากลับบอกว่า “เดี๋ยวจะไปส่งบ้าน แต่ขอมีเพศสัมพันธ์ก่อน” ก่อนจะลงมือขืนใจเหยื่อ ทั้งฉีกเสื้อผ้าออกและนำโทรศัพท์มือถือบันทึกคลิปไว้อีกด้วย ผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อข่มขืนเสร็จ จึงได้พาไปส่งที่บ้าน พร้อมกับขู่ว่าจะปล่อยคลิปแบล็กเมล์เหยื่อ เพื่อจะลงมืออีกรอบ 2 และขู่ไม่ให้บอกใครอ้างว่ารู้จักคนมีสี จนผู้เสียหายป่วยซึมเศร้าและญาติต้องพาเข้าแจ้งความ

เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสุพการณ์ จึงเร่งรวบรวมหลักฐาน โดยใช้เวลาเพียง 9 วัน จนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้ ต่อมาพล.ต.ต.ธีรเดช ส่งชุดสืบสวนนครบาล และ สืบรุ่น 112 ติดตามไล่ล่า แต่เจ้าตัวยังส่งข้อความเยาะเย้ยเจ้าหน้าที่ว่า “จับผมไม่ได้หลอก” ก่อนหลบหนีเข้ากลีบเมฆแบบไร้ร่องรอย จนกระทั่งหัวค่ำวันที่ 2 ก.ย. จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่ร้านอาหารฟาสฟู้ดชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี

สอบสวนนายสุพการณ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นลูกเถ้าแก่ก่อสร้างชื่อดัง ละแวกคลอง 2 จ.ปทุมธานี ได้รู้จักกับเหยื่อผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ จากนั้นได้ทักไปสนทนาจีบกัน ตนเองเซ้าซี้นัดหมายเหยื่อจนยอมมาพบตน โดยยอมรับว่าเริ่มมีอารมณ์ทางเพศมาตั้งแต่เริ่มคุยกับเหยื่อ ในวันเกิดเหตุนั้นเป็นแผนการของตนเองที่จะล่อลวงเหยื่อไปที่บ้านแต่ไม่คิดว่าจะบานปลาย และที่ถ่ายคลิปวีดิโอไว้เพื่อเอาไว้ข่มขู่และเรียกมามีเพศสัมพันธ์อีก ยอมรับว่าก่อนจับกุมได้โทรเยาะเย้ยเจ้าหน้าที่และบอกว่าไม่สามารถจับตนเองได้ ยอมรับว่าที่ทำลงไปเพราะตนเองไม่ดี ตอนนี้สำนึกผิดแล้ว หากพ้นโทษออกมาจะกลับตัวเป็นคนดี

ด้านพล.ต.ต.ธีรเดช เปิดว่า ขอเตือนไปยังเหล่าผู้ปกครองให้หมั่นเฝ้าระวังบุตรหลานที่ชื่นชอบการเล่นแอปหาคู่ลักษณะนี้ ให้หลีกเลี่ยง การนัดพบตามลำพัง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตร่างกายและทรัพย์สินของท่าน และขอฝากถึงผู้ปกครองหรือหญิงสาวที่เคยตกเป็นเหยื่อลักษณะนี้หรือถูกถ่ายคลิปแบล็กเมล์ ไม่สามารถบอกใครได้ ให้แจ้งมาที่เฟสบุ๊คเพจ สืบสวนนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่ประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.