เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ร.ต.อ.นพพร แสงสว่าง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณปากซอยรังสิต-นครนายก 26 ถนนเลียบคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

ที่เกิดเหตุพบรถตู้สีขาวหมายเลขทะเบียน ฮง -1946 กรุงเทพมหานคร เปิดสัญญาณไฟวาบๆจอดอยู่ข้างทาง ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถของอาสากู้ชีพนครรังสิต ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อนที่มาด้วยกันได้พาตัวไปที่โรงพัก สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ โดนถูกปลอกกระสุนปืนกระเด็นใส่ที่บริเวณแขนซ้าย

นายศุภณัฐ สุวรรณฉิม อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดคูคต กล่าวว่า ตนเองโดนปลอกลูกกระสุนกระเด็นใส่ เพราะตอนนั้นกำลังยืนคุยอยู่กับผู้ก่อเหตุ ตนเองบอกไปว่ามีปัญหาอะไร ซึ่งผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นทีมกู้ชีพเทศบาลนครรังสิตก็บอกว่า ทำไม มีอะไร ตัวๆไหม ตนเองก็บอกว่ามา ก่อนที่ตนเองจะเดินเอากระเป๋าไปเก็บ จากนั้นก็จะเดินกลับมาอีกรอบมายืนตรงหน้าเขา จังหวะนั้นผู้ก่อเหตุก็นำอาวุธปืนออกมาจากกระเป๋ากางเกง แล้วเขาก็ชักปืนออกมาก่อนยิงออกมา 1 นัด โดยตนเองพยายามคว้าปืน แต่ผู้ก่อเหตุนำใส่กระเป๋าไปเสียก่อน

ด้านนายวรเชษฐ์ พาสี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูอีกราย กล่าวว่า ตอนแรกมาถึงที่เกิดเหตุกัน โดยเรารับฟังจากตำรวจ จากนั้นผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอีกหน่วยงานหนึ่ง ได้ขับรถมาทำนองว่าเจอเหตุแล้ว เปิดสัญญาณไฟแล้ว และแจ้งไปทางศูนย์สั่งการว่าเจอเหตุ แต่แท้จริงแล้วทางอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรับงานมาก่อนหน้าแล้ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็มีอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูที่กำลังเดินทางมาสนับสนุนช่วยเหลือคนเจ็บ โดยผู้ก่อเหตุได้จอดรถขวางอยู่ ก่อนที่จะกระทบกระทั่งกัน ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูก็บอกว่าก็ค่อยๆคุยกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเข้าไปเอาปืนในรถแล้วชักยิงลงพื้นทันที โดยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู 1 คน ถูกปลอกกระสุนที่แขนซ้าย ปกติตนเองทำงานก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกันอยู่แล้ว แต่ผู้ก่อเหตุออกลูกนักเลงเอง

ขณะที่แฟนสาวอาสาสมัครกู้ชีพเทศบาลนครรังสิต ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า โดยตนกับแฟนได้ไปส่งผู้ป่วยที่โรงพยาบาลปทุมเวชมาก่อนที่จะมาเจออุบัติเหตุที่หน้าโครงการเอื้ออาทรสะพานแดง จึงได้แจ้งไปทางศูนย์สั่งการกู้ชีพปทุมธานีว่าเจอเหตุ แต่ทางร่วมกตัญญูเพิ่งจะแจ้งไปที่เกิดเหตุคือเพิ่งออกมา แต่เรามาถึงก่อน เมื่อมาเจอเรากำลังช่วยปฐมพยาบาลคนเจ็บอยู่ พวกเขาก็มาโวยวายด่าเรา ว่าจะมาแจ้งแบบนี้ไม่ได้ ตนเองก็เลยบอกไปว่าก็มาเจอพอดี จึงได้โทรแจ้งศูนย์สั่งการกู้ชีพปทุมธานีไปแล้ว เขาก็ด่าโวยวาย พอตำรวจมาก็บอกให้ใจเย็นๆ ตนเองจึงได้โทรไปสอบถามที่ 1669 ศูนย์กู้ชีพปทุมธานี ว่าใครแจ้งก่อนทางศูนย์บอกว่าเราแจ้งก่อน จึงได้ให้เลขสั่งการมา

จากนั้นเราก็ได้นำคนเจ็บขึ้นรถมาแล้วขับออกมา เพื่อนำส่งโรงพยาบาล ก่อนที่พวกเขาจะด่าโวยวาย เราก็เลยบอกว่าให้ใจเย็นๆ กระทั่งรถขับออกมาได้ไม่ไกลมากนัก อาสาร่วมกตัญญูก็ได้ขับรถมา 2 คัน แล้วปาดหน้ารถเรา เพื่อไม่ให้รถเราไป โดยเป็นรถตู้กับรถกระบะ แล้วเขาก็ลงจากรถมาที่รถเราหลายคน แล้วก็มายืนด่าแฟนเราที่ข้างประตูรถ ซึ่งเราก็เข้าใจเเฟนเรา เพราะเขาเป็นคนอารมณ์ร้อน ก่อนที่แฟนจะลงจากรถไป คือเรื่องจริงๆ มันน่าจะจบตั้งแต่ที่เกิดเหตุแล้วแต่ก็ไม่จบ แล้วจากนั้นก็มีรถร่วมกตัญญูตามมาอีกคัน มาจอดปิดท้ายรถอีกคัน แฟนเราก็กลัวจะไม่ปลอดภัย ไม่รู้ว่าพวกเขาจะมีอะไรมาหรือป่าว เพราะมากันหลายคน แฟนตนเองจึงได้ยิงลงพื้นไป 1 นัด ก่อนรีบหลบหนีไป

ร.ต.อ.นพพร แสงสว่าง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐาน พร้อมสอบปากคำพยานบุคคล และตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป.