เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตามภาพกล้องวงจรปิด พบนายวิเชษฐ์ เวียงวัง อายุ 64 ปี เจ้าของอู่ทำสีรถยนต์ริมถนนอยุธยา-เสนาสายใน ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ขณะกำลังพักผ่อน มีวัยรุ่นขี่ จยย. ซ้อนท้ายกันมา 3 คน มาเรียกขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยเพื่อนคนที่นั่งซ้อนกลางมา ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดแทง พบว่ามีบาดแผลถูกแทงที่บริเวณหน้าอก บาดแผลฉกรรจ์เลือดไหลออกมาจำนวนมาก จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเสนา สอบถามจากเพื่อนที่มาด้วยกันบอกว่า ถูกแทงมาจากซอยข้างวัดบางนมโค ใกล้กับอู่

จากการตรวจสอบ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ น.ส.เพลง อายุ 15 ปี เป็นสาวทอม มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณหน้าอก 1 แผล รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเสนา อาการปลอดภัย

นายเอิร์ก อายุ 16 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองพร้อมกับผู้บาดเจ็บ และผู้ก่อเหตุ ก่อนหน้านี้เป็นเพื่อนสนิทในกลุ่มเดียวกัน เรียนโรงเรียนมัธยมเดียวกัน กินเที่ยวมาด้วยกัน แต่ระยะหลัง แยกกันไปเรียนระดับอาชีวศึกษาต่างสถาบันกัน จึงเริ่มมีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน แย่งชิงเก็บหัวเข็มขัดกัน จนมีการนัดมาเคลียร์กัน กลุ่มตนเองไปกับผู้บาดเจ็บ และเพื่อนอีก 2 คน รวม 4 คน ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ มากัน 2 คน คือนายเชฟ อายุ 16 ปี กับนายบาส อายุ 16 ปี พูดคุยตกลงกันไม่ได้ จึงมีการนัดมาคุยกันอีกสิ้นเดือน กำลังจะเดินแยกออกมา นายเชฟ อายุ 16 ปี ได้ตรงเข้ามาล็อกคอคนเจ็บ แล้วใช้อาวุธมีดแทงที่หน้าอก จนมีดปักคาอก พยายามจะดึงมีดออก ถึง 3 ครั้ง จึงดึงออกมาได้ เห็นเพื่อนเลือดไหลออกมากจึงรีบเอาเพื่อนขึ้นซ้อนท้าย จยย. จะพาไปส่งโรงพยาบาล แต่เห็นมีรถพยาบาลของกู้ภัยจอดอยู่ จึงรีบไปขอความช่วยเหลือ

นายเฉลิมภัณร์ กิจเพิ่มพูล อายุ 55 ปี พ่อของ น.ส.เพลง กล่าวว่า ตนเลิกงานมากลับมาที่ห้องพัก มีคนบอกว่าลูกถูกแทง รู้สึกตกใจมาก รีบไปหาลูกที่โรงพยาบาล ไม่คิดว่าจะมาถูกแทงบาดเจ็บขนาดนี้ คนที่ก่อเหตุเคยเห็นเป็นเพื่อนกันมาก่อน เคยดูข่าวมาหลายครั้งว่านักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับครอบครัวตนเอง จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยเร่งรัดจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.อ.เสวก เอี่ยมมงคล ผกก.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ข้อมูลว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไปที่บ้านของผู้ก่อเหตุทันที แต่ได้หลบหนีไปก่อน ส่วนแนวทางการสอบสวนของคดี เนื่องจากผู้บาดเจ็บและผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน การสอบสวนต้องสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ในเบื้องต้น ทราบสาเหตุมาจากการทะเลาะวิวาทกันของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ล่าสุดทางพ่อของผู้ก่อเหตุได้ติดต่อจะพาลูกเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ