เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายเจริญศักดิ์ โพธิ์ศรีชัย อายุ 46 ปี หรือ ลุงโทนี่ เน็ตไอดอล ชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมเจตน์ ธรรมบุตร รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังเจ้าหน้าที่คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่นแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เมื่อปี 2565 

ลุงโทนี่ กล่าวว่า ตนได้รับงานโฆษณา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยี่ห้อหนึ่ง แล้วนำไปโพสต์ลงใน แอปพลิเคชั่น ติ๊กต๊อก tonynahee4444 วันนี้เดินทางมาโรงพักเกี่ยวกับเรื่อง พ.ร.บ.แอลกอฮอลล์ ทาง สภ.เมืองนนทบุรี มีหมายเรียกไปให้ตนรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนหน้านี้ตนไปทำโฆษณาเกี่ยวกับเหล้า แล้วเอามาลงติ๊กต๊อก ไม่คิดว่ามันจะร้ายแรงขนาดนี้ หลังจากนี้ก็จะไปเสียค่าปรับตามที่พนักงานสอบสวนเเจ้งมา ตนไม่มาความรู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ แต่พอโดนหมายเรียกเเล้ว จึงต้องรีบมาเพราะว่ามันเป็นคดีอาญา

อยากจะฝากเตือนคนดัง เน็ตไอดอล หรือแม้กระทั่งยูทูปเบอร์มือใหม่ ที่มีคนติดตามเยอะๆ แล้วไปรับงานที่เป็นพวกแอลกอฮอลล์ต่างๆ ฝากบอกไว้เลยว่ามันผิดกฎหมาย ก่อนจะรับงานอะไรขอให้รอบคอบสักนิดนึง ทุกคนอยากได้เงินเหมือนกันหมด แต่ก็ต้องดูด้วยว่างานมันมันผิดกฎหมายหรือไม่ อย่างเคสของตนเองที่มาวันนี้ ต้องเสียค่าปรับประมาณ 10,000-20,000 บาท แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเท่าไหร่ วันนี้ตนต้องเสียเวลาเดินทางมาจากเพชรบูรณ์ เเทนที่จะเฝ้าร้านอาหาร ดูแลฟาร์ม กลับต้องมาเสียเวลาเป็นวันๆ ขอให้น้องๆดูลุงโทนี่ไว้เป็นแบบอย่าง ตนจะไม่ใช้คำว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะรู้อยู่แล้วว่ามันผิด เเต่ก็อยากได้เงินก็ยอมรับผิด แต่ตอนนี้พวกคุณรู้แล้วว่าการรับงานแบบนี้มันผิดก็อย่าไปรับ คำว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ มันไม่ทำให้คนเขามาเห็นใจ มีเเต่เขาจะเหยียบซ้ำ ยิ่งคนดังผิดพลาดครั้งเดียว ยังไงเขาก็เหยียบซ้ำ