เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ครม. ทยอยเดินทางเข้ามาปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเวลา 07.17 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เดินทางออกจากบ้านพัก และเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 07.38 น. โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรี ได้พักผ่อนอิริยาบถ ภายในตึกไทยคู่ฟ้า และได้เชิญรองนายกฯ ขึ้นไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ร่วมกัน โดยมีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.การต่างประเทศ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นางพวงเพชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

จากนั้นเวลา 08.01 น. นายกรัฐมนตรี ได้สักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายกฯ หันมาดูทิวทัศน์บริเวณโดยรอบของทำเนียบรัฐบาลบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทย ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนจะหันมาโบกมือทักทายสื่อมวลชนและช่างภาพที่รออยู่ด้านล่าง ทั้งนี้ นายกฯ ได้เข้าไปนั่งที่ห้องทำงานเป็นพิธีเอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่จะลงมาสักการะพระภูมิ เจ้าที่ศาลตา และศาลยาย ก่อนที่จะเป็นประธานการประชุม ครม. นัดพิเศษ

ต่อมานายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “สบายใจ และได้ขอพรให้คุ้มครองปกป้องบ้านเมืองในทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นภัยเศรษฐกิจ ภัยสังคม ภัยของความแตกแยก เมื่อถามว่า มีการเตรียมนโยบายไว้เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่”นายกฯกล่าวว่า เรียบร้อย.