เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกปล่อยเงินกู้ ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ครอบครัวในจังหวัดสมุทรปราการ ก่อเหตุโศกนาฏกรรม พ่อฆ่าลูกเมียรวม 3 ศพ ก่อนพยายามฆ่าตัวตายตามแต่ผิดหวัง เนื่องจากถูกแก๊งดังกล่าวหลอกให้โอนเงิน เสียหายไปกว่า 1.7 ล้านบาท

‘บิ๊กโจ๊ก’ บินตรงกัมพูชา ประสานงานกวาดล้างแก๊งคอลฯ ต้นเหตุฆ่ายกครัวบางแก้ว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ตอนนี้มีการจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ไปกว่า 20 คนแล้ว โดยเป็นกลุ่มผู้ทำหน้าที่เปิดบัญชีม้า คนกดเงินสด ซึ่งเป็นคนไทย และล่าสุดได้เดินทางไปพูดคุยหารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของประเทศกัมพูชา เพื่อทำการกวาดล้างให้ถึงต้นตอของเครือข่าย เพราะการจับกุมในประเทศ ก็จะได้แค่บัญชีม้าและคนโอนเงิน แต่ไม่สามารถยึดเงินกลับคืนมาได้ จึงต้องจับกุมให้ถึงตัวการใหญ่ที่มีฐานอยู่ในต่างประเทศ

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ซึ่งตอนนี้มีการสืบสวนจนทราบตัวหัวหน้าเครือข่าย และมีการออกหมายจับแล้ว เป็นชาวจีน 3 คน ซึ่งตนได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกัมพูชา และภายใน 2-3 วันนี้ จะประสานกัน เพื่อร่วมเปิดปฏิบัติการเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับที่ประเทศกัมพูชาต่อไป