เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีกระแสดราม่าและแชร์คลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงในพื้นที่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ได้มีการทำร้ายร่างกายกันบริเวณสะพานถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านแดนสามัคคี ตำบลคุ้มเก่า และ บ้านดอนไม้คุ้ม ต.สงเปลือย อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งคลิปวีดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงโลกโซเชียลในช่วงวันที่ 4 ก.ย. จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสังเกตได้ว่าในคลิปวีดีโอที่กลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงได้ถ่ายไว้แล้วนำไปเผยแพร่ผ่านโลกโซเชียลนั้น กลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงกลุ่มดังกล่าวไม่มีการห้ามปรามซึ่งกันและกันแต่มีเสียงเชียร์ขณะที่ทั้งสองฝ่ายได้ทำร้ายร่างกายกัน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ซึ่งคาดว่าเป็นจุดเกิดเหตุบริเวณสะพานลำน้ำลำพะยังเชื่อมต่อระหว่างบ้านแดนสามัคคีตำบลคุ้มเก่าและบ้านดอนไม้คุ้มตำบลสงเปลือยอำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งได้พบกับชาวบ้านในพื้นที่บ้านดอนไม้คุ้ม โดยชาวบ้าน เล่าว่า จากที่ตนได้ดูคลิปวีดีโอดังกล่าวก็พอจะเดาได้ว่าจุดเกิดเหตุคือจุดสะพานข้ามลำน้ำลำพะยังระหว่างบ้านแดนสามัคคีตำบลคุ้มเก่าและบ้านดอนไม้คุ้มตำบลสงเปลือยอำเภอเขาวงจุดที่ตนยืนอยู่นั่นเอง แต่ในวันเกิดเหตุตนและชาวบ้านในพื้นที่ไม่ทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นได้มานัดตบตีทำร้ายร่างกายกันบริเวณสะพานแห่งนี้ โดยปกติแล้วสะพานแห่งนี้จะเป็นจุดรวมตัวของวัยรุ่นเอา 2 หมู่บ้านที่มาเล่นมารวมตัวกันช่วงตอนกลางคืน แต่ไม่ใช่ทุกวัน


สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนเองก็ไม่เคยเจอว่าจะมีวัยรุ่นมานัดตบตีกันอย่างที่เห็นในคลิปบนโลกโซเชียล ไม่คิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นในพื้นที่เพราะว่าปกติแล้วเคยเห็นแต่ในข่าวที่มีวัยรุ่นมานัดตบตีกันแล้วก็มีการถ่ายคลิปวีดีโอไปลงในโลกโซเชียล จึงรู้สึกเป็นห่วงลูกหลานในพื้นที่ที่มีพฤติกรรมรุนแรงจนนำพาให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ปกครองได้ด้วย และอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยสอดส่องพฤติกรรมของเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ด้วยวันเกิดเหตุการณ์รุนแรงมากกว่านี้เกิดขึ้น


อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นทั้งสองฝ่ายยังไม่มีการเข้าแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งจ้าหน้าที่ได้ฝากไปยังผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้ออกมาจับกลุ่มกันในเวลากลางคืน โดยเฉพาะการจับกลุ่มซิ่งรถจักรยานยนต์ เพราะนอกจากจะสร้างความเดือนร้อน และผิดกฎหมายแล้วยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุด้วย รวมทั้งการจับกลุ่มตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดเหตุอาชญากรรมได้.