จากกรณีเหตุอุกอาจ “หน่อง บ่อพลับ” มือปืนลูกน้องกำนันคนดังนครปฐม คว้าปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ “สารวัตรแบงค์” กว่า 7 นัด เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม สาเหตุจากกำนันคนดัง เชิญกลุ่มตำรวจมารับประทานอาหาร ก่อนโน้มน้าวขอวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่งให้พรรคพวกของกำนันที่อยู่ในสายงานสังกัดของ พ.ต.ต.ศิวกร แต่ผู้เสียชีวิตปฏิเสธ เนื่องจากเป็นคนตรงไปตรงมา ทำให้กำนันคนดังกล่าวไม่พอใจ จนเกิดมีปากเสียงกันรุนแรงเป็นเหตุให้เกิดเหตุสลด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 7 ก.ย. ศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับ นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี มือปืนที่ก่อเหตุในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นฯ

ออกหมายจับ ‘ไอ้หน่อง บ่อพลับ’ บุกค้นทันควัน 4 จุดพลิกแผ่นดินล่ามือปืนทมิฬ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ที่ใช้เส้นทางหลวงสายเอเชีย ล่องใต้ หรือใกล้เคียง ช่วยสังเกต จดจำประสานงานเจ้าหน้าที่สกัดจับกุมบุคคลดังกล่าวด้วย เป็นยานพาหนะก่อเหตุยิงตำรวจ สารวัตรทางหลวงนครปฐม และยิงรองผู้กำกับทางหลวง รถคันดังกล่าวมุ่งหน้ามาทางใต้ ท่านใดพบเห็นรถยนต์คันดังกล่าว ให้แจ้งเจ้าหน้าใกล้เคียง หรือโทรฯ หมายเลข 191

มีรายงานว่า นายธนัญชัย หรือ หน่อง ลูกน้องกำนันคนดัง เคยมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเสพยาเสพติด และส่วนมากลูกน้องกำนันที่เลี้ยงดูอยู่ จะอยู่ในพื้นที่นครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี และคนในพื้นที่จะเกรงกลัวกำนัน เพราะมีอิทธิพลอย่างมาก และเคยมีความเกี่ยวข้องกับบ้านใหญ่ในนครปฐม