ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) แจ้งว่า ตามที่สื่อออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพประชาชนผู้รับบริการ ได้ให้คำชี้แนะจุดบริการคัดกรอง ให้คำแนะนำ ตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น และให้คิวในการเข้ารับบริการว่าไม่เหมาะสม โดยมีแผงกั้นและช่องรับเอกสารที่ต่ำ ทำให้การสื่อสารไม่ชัดเจน จนผู้รับบริการบางท่านต้องก้มโน้มตัวลงเพื่อการสอบถามนั้น

สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 ขอชี้แจงว่า จุดบริการดังกล่าวเป็นจุดบริการชั่วคราว ที่ให้บริการคัดกรองเบื้องต้นในช่วงเวลาที่มีผู้ขอรับบริการพร้อมกันจำนวนมาก โดยมีความตั้งใจเพียงเพื่อให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการรับบริการยิ่งขึ้น ขบ. ได้ปรับปรุงแก้ไข ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการปรับปรุงจุดบริการดังกล่าว ให้ได้รับความสะดวกเรียบร้อยแล้ว.

ขอบคุณภาพจาก @Arinchai Aob Viteetammasakdi