เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ทั่วร่างกายกว่า 7 นัด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยระบุว่า นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ผู้ต้องหาในคดีเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้เตรียมการกับทนายความในการสอบปากคำไว้แล้ว

เบื้องต้นทนายความไม่ได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกัน เนื่องจากเคยยื่นขอประกันตัวที่ สภ.เมืองนครปฐม แต่พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ทั้งนี้ กำนันนก ยังสามารถใช้สิทธิขอประกันตัวในชั้นศาลได้ โดยวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.) จะนำตัว กำนันนก ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในช่วงเวลา 09.00-10.00 น.

เปิดใจญาติ ‘หน่อง ท่าผา’ คิดไว้แล้วต้องถูกยิงตาย ยืนยันเป็นคนดี-ไม่กินเหล้า

ทั้งพรุ่งนี้จะเรียกพยานในพื้นที่เข้ามาสอบสวนเพิ่มเติม โดยจะเรียกตำรวจทั้ง 21 นาย ที่อยู่ในงานเลี้ยงที่สำนักงานของกำนันนก มาสอบปากคำด้วย ซึ่งจะทยอยเข้ามาสอบปากคำ ประมาณ 10 นาย โดยจะเทียบเคียงกับสำนวนคดีของ สภ.เมืองนครปฐม ที่มีการสอบสวนไปก่อนหน้านี้ด้วย

พ.ต.อ.เอนก กล่าวต่อว่า ขณะนี้กำลังพิจารณาร่างเรื่องการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนคณะใหญ่ของกองบังคับการปราบปราม โดยให้รองผู้บัญชาการสอบสวนกลางเป็นหัวหน้าคณะ และจะเร่งรัดให้ตั้งคณะกรรมการแล้วเสร็จภายในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนยังคงสอบสอบกำนันนก อยู่ที่กองบังคับการปราบปราม ตั้งแต่เวลา 09.42 น. เป็นเวลาแล้วกว่า 5 ชม. ยังไม่แล้วเสร็จ.