เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ร้านเพิ่ม shot ซึ่งเป็นที่ตั้งกองอำนวยการเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จ.ระยอง ของพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส.ระยอง เขต 3 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย สส.พรรคก้าวไกล ร่วมแถลงข่าวหลังผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า นายพงศธร ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ด้วยคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 39,296 ต่อ 26,466 คะแนน

นายพิธา กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าพรรคก้าวไกลได้คะแนนเกือบ 4 หมื่นคะแนน หรือคิดเป็น 60% ของผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง มากกว่าครั้งก่อน 1.1 หมื่นคะแนน หรือคิดเป็น 30% ของผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ในการนี้ตนต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิในวันนี้ และขอแสดงความขอบคุณไปยัง นพ.บัญญัติ ที่หาเสียงแข่งขันกันมา ขอบคุณทีมงานพรรค อาสาสมัคร และเพื่อน สส. ด้วยกันที่มาช่วยหาเสียง จะใช้โมเมนตั้มทางการเมืองครั้งนี้เป็นกระดุมเม็ดแรกในการหาเสียงครั้งต่อ ๆ ไปจนถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ขอบคุณ นายนครชัย ขุนณรงค์ อดีต สส. ระยองเขต 3 ที่เสียสละ พร้อมพิสูจน์ตัวเอง และขอแสดงความยินดีกับ สส.คนใหม่ของชาวระยองด้วย

นายพิธา กล่าวว่า จากนี้ตนจะกลับเข้า กทม.เพื่อบัญชาการการอภิปรายการแถลงนโยบายของฝ่ายรัฐบาล ซึ่งตนฝากประชาชนร่วมกันติดตามการทำงานของเพื่อนเราในสภาในสองวันข้างหน้านี้ต่อด้วย และสำหรับสมาชิกพรรคก้าวไกล ตนขอประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า ว่าเรามีการประชุมวิสามัญพรรคประจำปีในวันที่ 24 ก.ย.นี้

นายนครชัย กล่าวว่า ตนขอแสดงความยินดีกับเพื่อนอย่างไม่เป็นทางการ เราทั้งสองคนได้ทำงานร่วมกันมาพอสมควร ขอบคุณทุกเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชน และกำลังใจที่ได้รับระหว่างการเดินหาเสียงที่ผ่านมา ต่อจากนี้เราจะทำงานอย่างหนักหน่วง ต้องการรับใช้พี่น้องประชาชนต่อ ขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ ส่วนเรื่องของตนขอให้เป็นไปตามกระบวนการ ยินดีเข้าสู่กระบวนการต่อสู้ในทุกเรื่องเพื่อพิสูจน์ตัวเองในฐานะคนธรรมดา สุดท้ายตนและนายพงศธรจะเคียงข้างกันพร้อมทีม สส. คนอื่นในจ.ระยองในการทำงานร่วมกันต่อไป

ด้าน นายพงศธร กล่าวว่า ขอขอบคุณเกือบ 4 หมื่นคะแนน ที่ชาวแกลงและเขาชะเมาให้ความไว้วางใจตน และประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ไม่ว่าจะกาเบอร์ไหนก็ตาม ตนจะเป็นผู้แทนของชาวแกลงและเขาชะเมาทุกคน ต่อจากนี้ตนจะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบแทนทุกคน รวมทั้งคนที่ไม่ได้เลือกเราด้วย ตนยังมีภารกิจ “4 ส.” ที่พิธามอบให้ ที่จะผลักดันต่อเนื่อง ทั้งสาธารณสุข สวัสดิการ สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ อย่างที่ตนได้รับปากสัญญากับชาวแกลงและเขาชะเมาทุกคนไว้.