เมื่อเวลา 16.05 น. วันที่ 11 ก.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวภายหลังมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นได้รับรายงานว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เสียชีวิต สารวัตรแบงค์ เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเพื่อนที่เป็นผู้กำกับเหมือนกันว่า พ.ต.อ.วชิรา เสียชีวิตในบ้านพัก หลังจากติดต่อไม่ได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง ก่อนตัดสินใจเดินทางมาดูที่บ้านพักด้วยตนเอง และพบว่าเสียชีวิตภายในบ้านพัก

ส่วนกรณีการเสียชีวิต ของ พ.ต.อ.วชิรา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และกำชับห้ามไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ นอกจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่สามารถสรุปได้ แต่ยอมรับว่าหลังจากถูกตั้งคณะกรรมการสอบในคดีการเสียชีวิตของสารวัตรแบงค์ และสอบปากคำ พ.ต.อ.วชิรา ก็เริ่มมีอาการเครียดเหม่อลอย แต่เจ้าตัวไม่มีโรคประจำตัว สำหรับรูปคดีของสารวัตรแบงค์ ได้สอบปากคำครบทุกข้อสงสัยแล้ว จึงไม่มีผลต่อรูปคดี ส่วนตำรวจนายอื่นที่เกี่ยวข้องกับคดี หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาของแต่ละหน่วยที่จะต้องไปดูแลกัน ส่วนประเด็นว่าป่วยซึมเศร้า ในส่วนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน อย่างไรก็ตาม ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงาน ก่อนจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิต โดยจะใช้เวลา 1-2 วัน ทั้งนี้ ยังไม่พบจดหมายหรือข้อความลาตายแต่อย่างใด

แหล่งข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้มีการพระราชทานเพลิงศพสารวัตรแบงค์ ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน เมื่อถึงเวลาพบว่าผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาไม่ได้ไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ เพื่อนร่วมรุ่นจึงโทรศัพท์หาแต่ไม่มีผู้รับสาย ประกอบกับผู้ตายมีการไลน์บ่นจะฆ่าตัวตาย ก่อนจะออกจากไลน์กลุ่มเพื่อนไปตั้งแต่วานนี้ เพื่อนจึงคิดว่าเกิดเหตุร้ายอย่างแน่นอน จึงเดินทางมาตรวจสอบ ก่อนพบว่าเจ้าตัวยิงตนเองเสียชีวิตแล้ว.