จากกรณี พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองในบ้านพักย่านปทุมธานี โดยญาติได้รีบนำ พ.ต.อ.วชิรา ส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตระหว่างทาง ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากความเครียด จากประเด็นมีภาพปรากฏไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้าน “กำนันนก” ก่อน พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. หรือสารวัตรแบงค์ ถูกยิงเสียชีวิต

เปิดหลักฐานภาพวงจรปิด พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองกำกับการตำรวจทางหลวง หรือผู้กำกับเบิ้ม เมื่อเช้ามืด เวลา 04.51 น. พบว่า พ.ต.อ.วชิรา นั่งรถแท็กซี่สีชมพูคนเดียวมาลงหน้าบ้าน จากนั้นได้ปีนเข้าไปในบ้านของตัวเอง ก่อนจะพบว่า พ.ต.อ.วชิรา ใช้ปืนปลิดชีพตัวเองในเวลาต่อมา

ล่าสุด รายการเจาะลึกทั่วไทย ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด มาเปิดอีกครั้ง พร้อมกับเผยสภาพการเสียชีวิตของ ผู้กำกับเบิ้ม โดยพิธีกร ระบุว่า กล้องวงจรปิด ผู้กำกับเบิ้มนั่งรถแท็กซี่ถึงบ้านคูคต น่าจะเวลา ตี 04.51 แล้วปีนรั้ว ตี 5 ปีนเข้าบ้าน ไปเจอศพหลังเที่ยง สันนิษฐานตายประมาณ  8-10 ชั่วโมง ตายสัก 6-7 โมงเช้า แต่จุดที่น่าสงสัยคือ สอบถามเพื่อนบ้านไม่มีใครได้ยินเสียงปืนเลย และจากการดูสภาพศพพบพิรุธเยอะมาก

จากสภาพศพ นอนตายหน้าทีวี ถ้าไม่บังภาพ จะเห็นนอนหงาย ตายในท่านอนหงาย แต่ที่อยากให้ดูสภาพ สังเกตรอบๆ ศพเป็นคราบเลือดสีแดง ซึ่งมีร่องรอยเหมือนถูกดึง ซึ่งเป็นข้อสงสัย ตำรวจบอ นั่งชันเข่า มือขวาคว้าปืน จ่อขมับยิงเข้าขมับขวา ยิงทะลุขมับซ้าย สภาพศพเทไปด้านข้าง สภาพศพตายในท่านอนหงาย มือขวายกขึ้นเกือบจะถึงแก้ม และปลายมือขวาจะมีปืนกระบอกหนึ่ง สภาพศพมีคำถามเยอะมาก

พบพิรุธสภาพศพ “ผกก.เบิ้ม” หลายจุด เพื่อนบ้านไม่ได้ยินเสียงปืน-ศพเหมือนมีร่องรอยถูกดึง

พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบช.สพฐ.ตร. เปิดเผยว่า ขอเรียนว่าในส่วนของพิสูจน์หลักฐานไปตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐาน ก่อนอื่นเราต้องดูพฤติการณ์ของคดีก่อน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนต้องเล่าพฤติการณ์ให้เราฟังก่อน ถึงจะดูในที่เกิดเหตุได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เล่าจากกล้องวงจรปิด เราไม่ได้เก็บเฉพาะเขม่าดินปืน เราเก็บดีเอ็นเอ ทุกอย่าง สิ่งที่เราจะต้องตัดออก คือคนที่ไม่เกี่ยวข้องเราต้องทราบว่า คนที่เจอศพมีกี่คน ซึ่งพบว่าเพื่อนของผู้กำกับเบิ้ม 5 คน เป็นคนพบศพ ตอนนี้เราเก็บข้อมูล 6 ราย รวมถึงคนที่เสียชีวิตมาตรวจเขม่าดินปืน ในส่วนของผู้ตายตอนนี้ได้นำเสื้อผ้าไปตรวจเขม่าดินปืน เขม่าดินปืนจะติดที่มือ จะเกิดจากแก๊สปืน ส่วนที่เสื้อผ้าจะเกิดจากรังเพลิง

ส่วนเสื้อผ้าของผู้กำกับเบิ้ม มือขวาเจอคราบเขม่าดินปืนหรือไม่นั้น ตอนนี้เครื่องกำลังทำงานอยู่ ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่ามือขวาไม่มีเลือดกระเซ็นเลย จากที่ดูทิศทางไปติดที่กำแพง ปลอกกระสุน 9 มม. จะตกด้านขวา รอยกระเด็นของเลือดขมับขวาไปกระเด็นทางชั้นทีวี ส่วนมือขวาของผู้กำกับเบิ้มมีเลือดหรือไม่ ตนไปคล้ายๆ เขาเก็บเขม่าแล้ว เขาเช็ดแล้ว

เมื่อถามว่า มีรอยรอบศพเยอะเหมือนรอยลาก พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวว่า ที่เกิดเหตุหัวกระสุนหาไม่เจอ มีเครื่องทำความสะอาดเป็นหุ่นยนต์ทำความสะอาด เขาทำความสะอาดไปทั่ว พอแบตเตอรี่หมดก็จะกลับมาที่เขาชาร์จ และเมื่อแกะเครื่องดูดฝุ่นออกมาก็พบหัวกระสุน

เมื่อถามอีกว่า ผิดสังเกตคนที่กำลังจะฆ่าตัวตายแต่ไปกดเครื่องทำความสะอาด พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวว่า มีกล้องอยู่ เมื่อถามอีกว่า กำลังรีโนเวทบ้าน ผิดวิสัยที่ใครจะมากดปุ่มทำความสะอาดหรือไม่ พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวว่า มือถือหาไม่เจอในที่เกิดเหตุ โรบอทสั่งทางมือถือได้

ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตลักษณะของคราบเลือดเหมือนมีการลาก พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวว่า ถ้าลากน่าจะเป็นแนวตรงมากกว่า แต่อันนี้เป็นแนววน ไม่ใช่แนวตรง ถ้าเป็นมือ แต่อันนี้มือไม่ชูเหนือศีรษะ

ขอบคุณข้อมูลจากรายการ เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ทีวี