เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ สภ.เมือง จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนคุมตัว นายชัชวาลย์ ก้องภักดีสุข หรือ ต๋อง อายุ 28 ปี และนายชัชวาล ไทรไกรกระ หรือ เด้ง อายุ 35 ปี ไปฝากขังยังศาลจังหวัดนครปฐม โดยทั้งสองมีท่าทีเงียบเฉย คาดว่ายังอยู่ในอาการเครียด ยังไม่ยอมตอบคำถามสื่อแต่อย่างใด

ทั้งนี้ สืบสวนของตำรวจชุดจับกุม พบว่าในกล้องวงจรปิดเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 66 เวลาประมาณ 19.47 น. นายต๋องขี่ จยย.ฮอนด้าเวฟ ไม่ทราบทะเบียนเข้ามาที่งานเลี้ยงของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก” โดยมี นายเด้ง นั่งซ้อนท้ายมาด้วยกัน จากนั้น นายต๋อง นำอาวุธปืนออกจากบริเวณเอวส่งมอบให้กับ นายเด้ง ก่อนจะเข้าไปในงาน และเมื่อเกิดเหตุการณ์ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์ เสียชีวิตแล้ว นายเด้ง ได้ชักปืนออกมาลักษณะปกป้อง “กำนันนก” อีกด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้เรียกตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาพบที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และได้พาไปค้นอาวุธปืนของกลางที่ปรากฏตามภาพกล้องวงจรปิดมามอบให้ โดยตรวจยึดได้ที่บ้านเลขที่ 42/1 หมู่ 1 ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม ผู้ต้องหาทั้งสองไม่มีใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนดังกล่าว เบื้องต้นแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายเด้ง เป็นญาติกับกำนันนก เคยไปก่อเหตุยิงคนบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน ต.ห้วยจรเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 62