วันที่ 17 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ จ.เชียงราย โดยเฉพาะที่ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย  ทำให้น้ำจากเทือกเขาดอยนางแล  ได้ไหลเข้ามาในพื้นที่หมู่บ้านนางแลใน หมู่ 7 และหมู่บ้านนางแลใหม่ หมู่ 17 ต.นางแล  มีกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากไปตามลำห้วยต่างๆ  ทำให้บ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ริมน้ำถูกน้ำไหลเอ่อล้นเข้าไปในบ้านจนต้องเร่งเก็บสิ่งของขึ้นไปบนที่สูง และร้านอาหารบางแห่งที่สร้างเพิงนั่งพักติดลำน้ำต้องหยุดให้บริการ ด้านฝ่ายปกครอง อ.เมืองเชียงราย เทศบาล ต.นางแล และผู้ใหญ่บ้านแต่ละพื้นที่ต่างออกประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนริมฝั่งได้เพิ่มความระมัดระวัง  โดยให้เก็บข้าวของไว้บนที่สูงก่อนเนื่องจากฝนยังคงตกลงมาทำให้อาจมีน้ำป่ามาเพิ่มเติมอีก 

นอกจากนี้น้ำป่าได้ไหลมาที่ถนนพหลโยธินฝั่งตะวันตกขาขึ้นพื้นที่หมู่ 13 ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย ทำให้ถนน 2 ช่องจราจรฝั่งขาขึ้นถูกท่วมจนใช้สัญจรได้เพียง 1 ช่องจราจร  ทำให้ท่อระบายน้ำได้ไม่ทัน ส่วนฝั่งขาล่องอีก 2 ช่องจราจรสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ  

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังกันเข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ปกติแล้ว โดยมีรายงานว่าพื้นที่หมู่บ้านนางแลในมีปริมาณน้ำฝนสะสมเมื่อตรวจวัดในเวลา 15.40 น.วันที่ 17 ก.ย.  101.5 มิลลิเมตร และเรดาร์ตรวจอากาศกรมอุตุนิยมวิทยายังพบว่ายังมีเมฆฝนปกคลุมและมีฝนตกอย่างต่อเนื่องซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจึงได้แจ้งเตือนภัยแก่ประชาชนให้ระมัดระวัง