จากกรณีนายกฤษฎา หรือ “เหน่ง” แผ่วพลสง อายุ 35 ปี สามีอารมณ์ร้อน ได้ใช้อาวุธปืนยิงภรรยา จนได้รับบาดเจ็บ โดยหลังเกิดเหตุได้หลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทัย ได้ทำการปิดล้อมบ้านพักเป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง พร้อมทั้งให้ญาติโทรศัพท์เข้าเจรจา จนยอมมอบตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา นายกฤษฎา หรือ “เหน่ง” แผ่วพลสง อายุ 35 ปี หลังจากรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ ที่ใช้อาวุธปืนยิงขาตัวเองแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยตั้งแต่ช่วงเช้า มีญาติและคนใกล้ชิดมาเยี่ยมนายเหน่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจสิ่งของเข้าเยี่ยมอย่างละเอียด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยสังเกต นายเหน่งอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังอยู่ในอาการเครียด และยังมีอาการเจ็บปวด เนื่องจากถูกอาวุธปืนยิงใส่ต้นขาของตนเอง

ด้าน พ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ นายกฤษฎา ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง น.ส.พิศสมัย สิมอรุณ อายุ 31 ปี ภรรยา แล้วผู้ต้องหาได้เก็บตัวอยู่ในบ้านนานกว่า 6 ชั่วโมง ทางตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายเข้าควบคุมสถานการณ์และมีการเจรจาเป็นระยะๆ เนื่องจากผู้ต้องหาที่อยู่ในบ้านไม่มีตัวประกัน ทางเจ้าตำรวจจึงไม่อยากเข้าไปควบคุมตัว เนื่องจากกลัวจะเกิดเหตุร้าย จึงใช้วิธีการเจรจาและให้ผู้ต้องหาคลายความตึงเครียดและขอมอบตัวเอง พร้อมประสานน้องสาวให้มาพูดคุยเจรจา เพื่อให้ผู้ต้องหาคลายความตึงเครียด จนมีการมอบตัวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด .38 และยังพบว่าผู้ต้องหานั้นใช้อาวุธปืนยิงบริเวณต้นขาซ้ายของตนเองจากความเครียด เนื่องจากยิงภรรยาบาดเจ็บ ตอนแรกคิดว่าจะยิงฆ่าตัวตาย ถ้าหากภรรยาเสียชีวิต

ด่วน! ผัวคลั่งปืนยิงเมียเจ็บวิ่งหนีตาย ขังตัวเองในบ้าน-ตร.ปิดล้อมกล่อมไร้ผล

ส่วนสาเหตุของการที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงภรรยา เกิดจากนายเหน่ง ได้นำเงินจำนวน 700,000 บาท ไปลงทุนบิตคอยน์จนขาดทุน ทำให้มีปัญหากับภรรยา มีปากเสียงกันจนภรรยาของแยกทาง ทำให้นายเหน่ง มีความเครียด และคอยขับรถมาดูภรรยาอยู่ที่บ้านเป็นประจำ ด้วยความหวาดระแวงว่าภรรยาจะนอกใจ จนกระทั่งช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้เข้ามางัดบ้านของภรรยาแล้วเข้าไปอยู่ในบ้านเพื่อขอคืนดี แต่ภรรยากลับมาเจอ จนเป็นเหตุให้ต้องมาแจ้งความเมื่อช่วงเช้า หลังจากนั้นทั้งคู่ก็กลับไปบ้าน จนมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ส่วนเมื่อคืนนั้น ผู้ต้องหาหลังจากที่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุทัยแล้ว ได้นำตัวกลับมาควบคุมที่ห้องขัง พบว่ามีอาการเครียดตลอดทั้งคืน จึงไม่สามารถตอบปากคำได้ จะต้องรอให้ทางผู้ต้องหานั้นหายจากความเครียดก่อน ส่วนคนเจ็บนั้นตอนนี้ก็ปลอดภัยแล้ว แต่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหานายเหน่ง “พยายามฆ่า มีอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต” ดำเนินคดีตามกฎหมาย.