เมื่อวันที่ 5 พ.ย. หน่วยกู้ชีพ อบต.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือนำส่งหญิงท้องแก่ใกล้คลอดจากพื้นที่ ม.21 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เพื่อไปส่งยัง รพ.ด่านช้าง ซึ่งมีระยะทางกว่า 60 กม. เมื่อเดินทางมาได้ประมาณ 30 กม. หญิงรายดังกล่าวมีอาการน้ำเดิน ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ด่านช้าง จึงประสานไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพุน้ำร้อน เพื่อขอความช่วยเหลือ เมื่อเดินทางมาถึงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เจ้าหน้าที่เห็นว่าเด็กโผล่ศีรษะออกมาแล้ว จึงได้ทำการทำคลอดให้ทันทีโดยเป็นเด็กทารกเพศชาย สุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยดี

ด้านนางฐิตาภรณ์ ดอกลำใย พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ และ นางสาวศศิกานต์ ทองสุข เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน เจ้าหน้าที่ชุดที่เข้าทำคลอด กล่าวว่า ช่วงเวลาดังกล่าวตนเองกำลังทานอาหารกลางวันอยู่ จากนั้นก็ได้รับการประสานจากกู้ชีพ อบต.ด่านช้าง ว่าจะนำหญิงท้องแก่ใกล้คลอดมา ตนจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์มาทันที เมื่อมาถึงก็พบว่าเด็กโผล่ศีรษะออกมาแล้ว ตนเองและเจ้าหน้าที่คนอื่นจึงได้ทำคลอดเด็กทันที โดยแม่และเด็กแข็งแรงดีทั้งคู่

นอกจากนี้เมื่อมีชาวบ้านทราบข่าวว่ามีคนคลอดลูกบนรถต่างพากันถามหาเลขทะเบียนรถคันดังกล่าวเพื่อจะนำไปเสี่ยงโชค โดยเลขทะเบียนรถคันดังกล่าวคือ กจ 6223 สุพรรณบุรี.