จากกรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ความไม่ปลอดภัยของหมู่บ้านชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ให้ติดตามหัาตัวคนร้ายที่บุกเข้าบ้านพักทำการโจรกรรม ลักขโมยทรัพย์สินของเจ้าของบ้านไปแบบไม่ยำเกรงกล้องวงจรปิดที่ติดทั่วบ้านพัก หรือแม้แต่รปภ.ของหมู่บ้านที่คอยตรวจตราความปลอดภัยแล้วก็ตาม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่้อวันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี วิศวกรโรงงานชื่อดัง ว่าเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายบุกเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินไปหลายรายการ พอไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่า คนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม ไว้หนวด สวมหมวกคลุมโม่งคล้ายแรงงงานก่อสร้างและคนส่งแก๊ส ใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ขาสามส่วน มีรอยสักที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ส่วนที่ข้อมือก็เห็นมีรอยสักด้วย เดินป้วนเปี้ยนอยู่บ้านเป็นเวลานาน มีการรื้อค้นทรัพย์สินไปทั่ว อีกทั้งยังย่ามใจเดินเข้ามาในห้องนอนของตน ที่มีภรรยาและลูกน้อย นอนหลับอยู่ด้วยกัน โชคดีที่ฝ่ายคนร้ายไม่ได้ทำอะไรตนและครอบครัว หลังเกิดเหตุต้องไปติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม 2-3 ตัวทั้งที่ปกติมีอยู่แล้ว 8 ตัว

“…อยากให้ ตำรวจรีบจับกุมคนร้ายโดยเร็วที่สุด เพราะกลัวจะก่อเหตุซ้ำ บ้านมีกล้องวงจรปิด อยู่ใกล้ป้อมรปภ. แถมอยู่ต้นซอย ยังโดนโจรขึ้นบ้าน เคสต่อไปอาจจะไม่ได้โชคดีแบบนี้ ถ้าคนร้ายลงมือฆ่าเพื่อเอาทรัพย์สิน มันจะยิ่งสูญเสียมากกว่าเงินที่หายไป ไม่อยากคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะคนร้ายมีอาวุธมีด ข้ามไปโจรกรรมทรัพย์สินของเพื่อนบ้านใกล้เคียง โดยใช้มีดกรีดมุ้งลวดเข้าไปด้วย…” นายเอ กล่าว

ขณะที่ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี เจ้าของบ้านพักอีกหลังที่โดนโจรบุกเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สิน เปิดเผยว่า บ้านตนโดนโจรกรีดมุ้งลวดเข้าไปขโมยเอาทรัพย์สินหลายรายการ มูลค่ารวม 4-5 หมื่นบาท โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้ พบว่ามีการนั่งรื้อทรัพย์สินอย่างใจเย็น กว่าตนจะรู้ว่าโดนโจรขึ้นบ้านก็ตอนรุ่งเช้าตอนจะไปทำงาน เพราะนาฬิกาและกุญแจรถหายไป แถมมุ้งลวดขาด ประตูหลังบ้านถูกเปิดทิ้งไว้ พอดูวงจรปิดก็เพราะว่ามีคนร้ายรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 40 ปี บุกเข้ามาขโมยของในบ้าน ที่น่าแปลกใจก็คือ ตนไม่ได้ยินเสียงสุนัขในบ้านเห่าแต่อย่างใด อยากให้ตำรวจเร่งจับกุมตัวคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว