เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี ม.มหิดล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Smith Fa Srisont” ระบุข้อความว่า “มีเรื่องเตือนภัยที่อยากแจ้งให้ทราบครับ เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยได้รับการฉีดขยายเต้านม จากหมอกระเป๋า (น่าจะเป็นหมอปลอมเพราะเช็กแล้วไม่เจอชื่อในระบบแพทยสภา) โดยผู้ฉีดให้อ้างว่าเป็นคอลลาเจน หลังฉีดมีอาการเหนื่อยมากขึ้นเรื่อยๆ จนไม่ไหวต้องแอดมิตรักษาตัวในโรงพยาบาล แต่อาการหนักขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้ายเสียชีวิต

ผลการผ่าชันสูตร พบว่า เป็นภาวะ ซิลิโคนอุดตันในเส้นเลือดที่ปอดและสมอง ดังนั้น คือผู้ป่วยรายนี้ ถูกฉีดซิลิโคนเข้าเต้านม และเป็นการฉีดผิดวิธีจนเข้าสู่เส้นเลือด ผมจึงอยากเตือนภัยและแนะนำ คนที่จะไปฉีดหรือเคยไปฉีดขยายเต้านมกับหมอกระเป๋าแบบนี้ ให้ระมัดระวัง เพราะอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้เลย

นอกจากนี้ยังอยากเรียกร้องให้ญาติของผู้เสียชีวิต ที่เขาอยากฟ้องร้องคนฉีดผิดแบบวิธีแบบนี้ แต่ไม่มีเงินจ้างทนาย หรือติดตามคดี เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นคนฉีด (พอได้ข้อมูลบ้าง แต่ยังไม่ชัดเจน) หรือทำการฉีดที่ไหน ต้องการให้มีคนช่วยสืบเพิ่มเติม จึงอยากมาเตือนภัยครับ เพราะก็จะวนกลับมาใหม่ได้อีกแบบนี้”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เฟซบุ๊ก “Smith Fa Srisont”